Cách làm khoai lang kén thơm ngon khiến bạn mê tít 

Khoai lang kén cùng với lớp vỏ ngoài vàng giòn, bên trong béo bùi là món ăn vặt được yêu thích không chỉ với trẻ em, mà nó còn là ký ức tuổi thơ đầy hoài niệm của người lớn. Cách làm khoai lang kén nhanh chóng chỉ chưa đầy 1 tiếng đồng hồ vào bếp, cùng những nguyên liệu vô cùng dễ tìm, thử trổ tài làm ngay món ăn này cho gia đình cùng nhâm nhi nhé.

Xem thêm: Bật mí cách làm phở cuốn thơm ngon

1. Khoai lang kén, nàng thơ của con ghiền ăn vặt

Trời se se lạnh có khoai luộc, khoai nướng, còn quanh năm thì sẽ có khoai rán và món đã được nhắc đến nhiều nhất hiện nay là món khoai lang kén giòn giòn. Không ai có thể phủ nhận được sự hấp dẫn món ăn vặt quen thuộc này.

Trong một ngày lang thang trên con phố, bạn lướt qua những ngôi trường rộn rã tiếng trống trường. Bạn sẽ bắt gặp tốp học sinh quây quần bên bác bán hàng rong quanh cổng trường chia nhau những miếng khoai lang kén.

Ký ức tuổi thơ ùa về, bạn như nhìn thấy chính mình ở trong nhóm học sinh ấy. Bạn đã từng vô tư, hồn nhiên cười đùa không suy nghĩ và tám cùng với hội bạn thân đủ thứ chuyện trên đời bên đĩa khoai lang kén ngọt ngào. Miếng khoai lang kén ngòn ngọt và giòn giã như thanh xuân tươi trẻ bạn đã từng đi qua.

Khoai lang kén là món ăn vặt đơn giản, dễ làm và ngon miệng. Những cô nàng nghiền ăn vặt hay đơn giản là làm món ăn để gia đình bạn bè mình cùng thưởng thức thì hãy tham khảo ngay công thức khoai lang kén ngay dưới đây nhé.

Khoai lang kén, nàng thơ của con ghiền ăn vặt
Khoai lang kén, nàng thơ của con ghiền ăn vặt

2. Hướng dẫn cách làm khoai lang kén ngon chuẩn vị 

2.1. Nguyên Liệu

  • 500 g khoai lang
  • 30g đường
  • 30g bột năng
  • 40 ml nước cốt dừa
  • Vừng đen
  • 1 ít muối
Nguyên Liệu làm khoai lang kén ngon 
Nguyên Liệu làm khoai lang kén ngon

2.2. Chi tiết công thức cách làm khoai lang kén thơm ngon 

1. Sơ chế khoai lang

Để bắt đầu công thức cách làm khoai lang kén, bạn chuẩn bị một tô nước lớn sau đó cho ít muối vào khuấy đều khi gọt khoai xong bạn cho khoai vào để không bị thâm và lấy được hết phần nhựa đi.

Tiếp theo, bạn gọt sạch vỏ khoai rồi ngâm ngay vào nước muối loãng đã chuẩn bị. Bạn ngâm khoai trong nước 10 phút, sau đó cắt khoai lang thành những khoanh tròn rồi đem đi hấp.

Lưu ý, bạn nên chọn khoai có vỏ màu tím (khoai lang của Nhật) hoặc khoai lang nghệ vì khoai này sẽ có độ bở tốt nhất để làm khoai lang kén.

Sơ chế khoai lang
Sơ chế khoai lang

2. Hấp khoai

Đem khoai hấp chín 

Sau khi cắt khoanh, bạn sẽ đem khoai đi hấp. Bạn có thể luộc khoai nhưng hấp sẽ giúp khoai giữ độ ngọt, bở và không bị nhão. Bạn hấp khoai trong 10 phút thì kiểm tra xem khoai đã chín chưa. Bạn có thể kiểm tra bằng việc dùng tăm hoặc đũa xiên qua khoai. Nếu tăm hoặc đũa xiên qua khoai dễ dàng thì tức là khoai đã chín.

Lúc này, bạn gắp khoai lang ra, cho vào tô lớn và để nguội. Nếu khoai chưa chín bạn hấp thêm 1 – 2 phút nữa đến khi khoai mềm thì sẽ dễ nghiện hơn.

Một mẹo nhỏ nữa bạn có thể hấp khoai bằng lò vi sóng. Bạn cho khoai đã cắt vào bát tô dùng được trong lò vi sóng, cho một chút xíu nước (rất ít) rồi bọc miệng bát bằng màng bọc nilon. Bạn quay khoai 2 – 3 phút trong lò vi sóng lấy ra đảo/lật các miếng khoai. Bạn lặp lại 1 – 2 lần đến khi kiểm tra thấy khoai mềm là được.

Với cách này bạn không cần gọt vỏ khoai lang trước khi làm. Bạn chỉ cần xắt khoai thành miếng nhỏ rồi cho vi sóng. Khi khoai chín, việc bóc vỏ khoai cũng trở nên dễ hơn.

Trộn hỗn hợp khoai cùng các nguyên liệu khác 

Các bạn chú ý mở màng bọc miệng bát có thể sẽ có hơi rất nóng thoát ra nên cần cẩn thận để không bị bỏng. Các bạn có thể chọc lỗ trên màng bọc để cho hơi nóng thoát ra trước rồi mới mở màng bọc. Sau khi khoai lang đã nguội chút, bạn dùng thìa cứng tán nhuyễn. Bạn nên dằm khoai khi còn ấm thì sẽ dễ dàng hơn.

Sau khi khoai được tán nhuyễn, bạn cho vào tô 30g đường rồi trộn đều. Tùy vào độ ngọt của khoai và khẩu vị, bạn căn chỉnh lượng đường sao cho hợp lý. Tiếp theo, bạn cho vào tô 30g bột năng rồi trộn đều. Khi hỗn hợp đã được trộn đều, bạn cho thêm vào tô 40ml nước cốt dừa rồi tiếp tục trộn đều đến khi nguyên liệu quyện vào nhau là được.

Nếu bạn không có nước cốt dừa thì có thể thay thế bằng sữa tươi hoặc sữa đặc cũng được. Nước cốt dừa hay sữa tươi sẽ tạo được mùi thơm khác nhau cho món khoai lang kén của bạn. Nếu dùng sữa đặc bạn nên giảm lượng đường 1 nửa nhé.

Hấp khoai
Hấp khoai

Nặn hình khoai lang kén

Sau khi bạn đã nhào hỗn hợp khoai bột mịn. Bạn viên bột thành những viên nhỏ thon dài khoảng 5cm để lúc rán sẽ nhanh chín hơn. Sau đó bạn lăn qua lớp vừng đen để khoai lang kén thơm ngon hơn. Bạn nhớ ấn nhẹ để cho vừng bám vào khoai chắc hơn nhé.

Đến đây bạn có thể đem rán luôn, hoặc lăn bột qua 1 lớp bột áo trước khi rán. Bạn có thể tham khảo công thức bột áo khô và ướt phần dưới của bài viết nha.

Nặn hình khoai lang kén
Nặn hình khoai lang kén

Rán khoai lang kén

Tiếp theo bạn bắc chảo hoặc nồi sâu đáy lên bếp rồi đổ ngập dầu. Bạn đợi tới khi dầu nóng già thì hạ lửa, thả khoai lang kén vào rán. Bạn rán khoai ở lửa vừa để cho khoai chín giòn đều từ ngoài vào trong. Nếu rán ở lửa lớn quá thì khoai nhanh bị cháy.

Trong quá trình rán khoai lang kén, bạn hãy lật khoai đều tay để khoai vàng ruộm đều khắp tất cả các mặt thì gắp ra. Bạn chuẩn bị khay có giấy thấm dầu để đặt khoai sau khi rán. Nó sẽ giúp khoai lang kén đỡ ngán hơn rất nhiều. Bạn rán liên tục đến khi hết khoai thì tắt bếp. Sau khi vớt hết khoai ra thì để khoai nguội là hoàn thành món khoai lang kén.

Rán khoai lang kén
Rán khoai lang kén

Hoàn thành món khoai lang kén

Món khoai lang kén ngon là khoai lang màu vàng rộm được bọc bởi lớp vừng đen bên ngoài. Mùi khoai thơm nhẹ nước cốt dừa và khoai lang. Khi ăn vỏ khoai giòn giòn, bên trong khoai bở tơi, ngọt dịu. Đến đây là hoàn thành công thức cách làm khoai lang kén rồi đó bạn!

Hoàn thành món khoai lang kén
Hoàn thành món khoai lang kén

Xem thêm: Cách làm món bún cá chấm

3. Cách để chọn khoai lang ngon

Tên gọi khoai lang kén nhấn mạnh 2 đặc điểm quan trọng nhất của món ăn là làm từ khoai lang và có hình thuôn dài như cái kén. Bạn nên lựa chọn giống khoai bở làm khoai lang kén (như khoai Nhật vỏ tím đỏ, ruột vàng) để tạo độ bùi đặc trưng cho món ăn. 

Bạn có thể dùng giống khoai dẻo ( khoai lang mật). Bạn sẽ cần tăng lượng bột, giảm lượng đường ở trong công thức. Khoai lang kén được làm từ khoai mật sẽ dẻo dẻo hơi giống bánh khoai mỡ.

Nếu bạn muốn bánh có màu tím, bạn nên pha khoai lang tím với khoai ruột trắng (loại bở) hoặc khoai môn (khoai cao). Vì khoai lang tím thường sẽ không bở bằng khoai ruột vàng và vị nhạt hơn.

Nói chung, củ khoai bở hay không là chủ yếu do giống, khó nhận biết bằng mắt thường. Nếu bạn mua củ khoai bám đầy đất càng khó quan sát. Khi mua, bạn lựa củ chắc tay, không dập nát, không có đốm đen bất thường và không mọc mầm hoặc có mùi hà. 

Khi sơ chế khoai, bạn gọt sạch vỏ và khứa bỏ hết đốm đen. Nếu bạn thấy ở trong lõi khoai chạy đường vân đen, ngửi thấy mùi hà, mùi ủng thì bỏ củ khoai đó đi. Với phương pháp làm khoai lang kén như hướng dẫn ở trong bài viết, bạn có thể dùng cả khoai môn, khoai sọ, khoai mỡ, hoặc đậu như đậu xanh, đậu đỏ,… đều ngon cả.

Cách để chọn khoai lang ngon
Cách để chọn khoai lang ngon

4. Những lỗi bạn có thể gặp khi làm khoai lang kén

  • Hỗn hợp khoai vỡ vụn không thành hình: vì bạn nhào khoai chưa kĩ. Bạn nhào khoai như nhào bột, đến khi khoai kết dính thành 1 khối mới dừng. 
  • Hỗn hợp khoai quá ướt sẽ không nặn được: Bạn cho thêm từng thìa canh bột vào trộn đến khi nặn được thì thôi.
  • Khoai bị cháy: Khoai lang kén có đường, nó rất nhanh cháy. Bản thân khoai đã chín rồi, chỉ rán vài phút đến khi lớp vỏ khoai vàng giòn là được.
  • Vừng không dính vào khoai: Khi lăn khoai vừng, bạn dùng tay ấn nhẹ để vừng dính vào khoai rồi mới đem rán.
  • Bột áo không dính vào khoai: có thể xảy ra khi bạn pha bột ướt, bột bị lỏng quá. Bạn thêm chút bột khuấy đều là được và không cần phải áo bột khô trước đâu.
  • Vỏ bánh hơi rạn nứt: Khoai kén không có bột áo để có thể phồng to lên khi rán, rồi hơi rạn nứt khi ra khỏi chảo là bình thường.
Những lỗi bạn có thể gặp khi làm khoai lang kén
Những lỗi bạn có thể gặp khi làm khoai lang kén

5. Gợi ý pha bột bánh khoai lang hợp khẩu vị nhất

Trên mạng có vô vàn công thức khoai lang kén, trông na ná nhau về thành phần, nhưng không hẳn sẽ ra đúng loại khoai lang kén bạn thích.

Khoai lang kén có 2 kiểu: vỏ phải giòn và trong hơi dẻo dẻo hoặc kiểu xốp bùi.

Để làm đúng kiểu bạn thích, bạn cần hiểu được các thành phần nguyên liệu món ăn này. Thường công thức làm khoai lang kén sẽ cần có:

  • Khoai lang chín nghiền nhuyễn
  • Chất lỏng: sữa, nước cốt dừa, sữa đặc, mật ong,…
  • Đường, sữa đặc,…
  • Bột: bột chiên giòn, bột mì, bột gạo, bột năng, bột nếp, bột bắp,…
  • Hương liệu: vani, bột custard, bột béo, bột cốt dừa, sữa bột…

Nếu dùng giống khoai lang bở, kết cấu món ăn sẽ phụ thuộc vào loại bột mà bạn dùng.

5.1. Chất lỏng

Lượng chất lỏng thêm vào thường ít, có tác dụng tạo hương vị là chính.

Ví dụ với 500 g khoai và 30g bột năng, công thức dùng 40ml nước cốt dừa dù bạn cho hay không cũng không ảnh hưởng rõ rệt tới kết cấu bánh. Với công thức trong bài, nếu muốn dùng thêm sữa đặc hoặc sữa tươi bạn điều chỉnh sao cho tổng lượng chất lỏng rơi vào khoảng 50ml nha.

Nhiều hơn 50 ml cũng được nhưng bánh sẽ mềm hơn, có thể sẽ hơi mềm quá. Đương nhiên, để bánh bùi xốp tối đa, tốt nhất là hỗn hợp khoai có khoai + bột, không thêm bất kỳ chất lỏng nào khác.

Có kiểu bánh khoai lang kén nữa cần lượng chất lỏng lớn và làm với bột mì lên men kiểu bánh mì. Nhưng nó thành ra bánh khác, phương pháp khác hẳn rồi và chỉ na ná về hình thức thôi.

Gợi ý pha bột bánh khoai lang hợp khẩu vị nhất
Gợi ý pha bột bánh khoai lang hợp khẩu vị nhất

5.2. Bột và hương liệu

Thay vì nặn cục khoai không, bánh pha thêm bột để xốp nhẹ hơn. Bột năng và bột nếp làm bánh hơi dẻo dẻo, dai dai. Bột chiên giòn, bột mì, bột bắp,… cho kết cấu bánh xốp bùi. Bột chiên giòn không có gia vị như muối, bột hành, bột tỏi,… làm ảnh hưởng tới hương vị món khoai lang kén. Bánh khoai lang kén ngoài hàng thường sẽ có thêm hương liệu nữa, chúng thường ở dạng bột.

Lượng bột pha vào khoai sẽ không quá khắt khe. Với 1 kg khoai, bạn có thể cho 2 thìa canh đến 1-2 bát cơm bột. Tức là lượng bột sẽ có thể chiếm 5-30% lượng khoai. Thậm chí nhiều hơn tùy ý đồ người làm. Ví dụ, với công thức trong bài, nếu bạn thích bánh dẻo và dai thì, bạn có thể pha 20g bột năng + 20g bột nếp.

Nếu không thích bánh dai nhẹ bạn thay bột năng bằng bột chiên giòn. Cho 500 g khoai bạn tăng lên 150g bột cũng được luôn. Bột gạo ít được dùng vì nó có thể làm bánh hơi cứng, kem mềm xốp.

 Bột và hương liệu
Bột và hương liệu

5.3. Bột áo

Khoai lang kén không nhất thiết áo bột trước khi chiên. Thế nhưng nếu được áo bột đặc biệt là bột áo ướt món khoai lang kén sẽ có thêm lớp vỏ ngoài giòn rụm siêu hấp dẫn.

5.3.1. Có 2 kiểu: áo bột khô và áo bột ướt

  • Kiểu áo bột khô, bạn có thể dùng loại bột kể trên. Nặn khoai xong, lăn qua vừng rồi bạn áo thêm lớp bột mỏng trước khi rán rán. Bạn không nên lăn khoai qua bột mà nên vẩy nhẹ bột lên khoai rồi sẽ dùng tay xoa đều. Nếu áo 1 lớp bột khô dày quá, ăn đôi khi trong miệng sẽ đọng vị bột.
  • Kiểu áo bột ướt giúp vừng dễ dính vào khoai, tạo ra lớp vỏ giòn đều tròn trịa, thơm ngon. Bạn không nhất định phải áo lớp bột khô rồi tới lớp bột ướt (như khi làm gà rán, thịt rán). Khi bột pha chuẩn và tự nó sẽ bám vào khoai.

Với công thức bánh khoai lang kén trên, sau khi nặn hình, bạn có thể pha bột áo bằng bột chiên giòn + nước tỉ lệ 3:2 hoặc lỏng hơn chút chút cũng được. Bạn thêm chút đường, muối tùy thích và trộn phần vừng đen vào. Không cần để cho bột nghỉ nha! Đó sẽ là cách pha đơn giản nhất.

Xem thêm: Cách làm món khoai tây chiên

5.3.2. Công thức pha bột áo ướt

Phần bột

  • 3 thìa bột chiên giòn
  • 1 thìa bột ngô (bắp)
  • 1 thìa bột béo (hoặc sữa bột)
  • ½ thìa bột sư tử
  • 1 thìa đường
  • Vừng đen (mè đen)

Phần chất lỏng

  • 1 thìa nước cốt dừa
  • 2,5 thìa nước

Lượng nước bạn sẽ cho từng ít ít một, đến khi bột đặc sánh như ý thì dừng nha. Có thể bột cũ mới hút nước khác đi một chút. Bánh nặn hình xong bạn nhúng bột áo rồi chiên ngay.

Ngoài ra, để làm món khoai lang kén cực kì bùi xốp, sau khi nghiền khoai, bạn trộn khoai với hỗn hợp bột (trừ vừng) + xíu muối. Chú ý, không cho thêm bất kỳ chất lỏng nào khác. Nếu thích hương dừa bạn cho thêm bột cốt dừa. Bạn nhào trộn đều khoai với bột rồi nặn hình. Sau đó bạn lăn vừng rồi đem chiên ngay hoặc nhúng qua bột áo rồi mới chiên đều ngon nhé.

6. Cách để trữ đông khoai lang kén

  • Khoai lang kén rất hợp làm 1 lần rồi ăn cấp đông ăn dần. Khi bạn nặn bánh xong chưa rán ngay, bạn có thể cấp đông: xếp từng miếng bánh lên khay, giữa các miếng có khoảng cách. Khi bánh đông cứng, bạn mới cho bánh vào túi. Bánh vừa nặn xong, bạn xếp chồng lên nhau rồi cấp đông thì chúng sẽ dính cứng thành 1 cục đó.
  • Khi ăn, bạn không rã đông: cho bánh đang cứng ngắc vào rán luôn hoặc áo bột rồi rán. Bạn có thể dùng nồi chiên không dầu, nhưng nó sẽ không ngon bằng rán chảo nha.
  • Bạn có thể rán bánh chín rồi mới cấp đông: xếp bánh vào tủ thoải mái vì bánh có dầu không dính nhau nữa. Khi ăn, bạn sẽ không cần rã đông và có thể chiên bánh ngập dầu. Hoặc bạn làm nóng chảo không rồi để cho lửa vừa, cho bánh lên đảo. Bánh sẽ tự giòn trở lại và bạn cũng có thể làm nóng bằng nồi chiên không dầu.

7. Các công thức cách làm khoai lang kén

7.1. Khoai lang kén làm bằng bột mì

7.1.1. Chuẩn bị nguyên liệu 

  • 1 củ khoai lang vàng to
  • 50 gam bột mì
  • 50 ml sữa tươi
  • Một ít mè đen
  • Đường và dầu ăn

7.1.2. Cách làm

  • Bước 1: Khoai lang khi mua về bạn gọt thật sạch vỏ rồi cắt thành từng miếng nhỏ
  • Bước 2: Cho khoai vào nồi và hấp chín đều
  • Bước 3: Cho khoai ra tô để nguội dùng tay bóp khoai cho thật nhuyễn (nhớ sử dụng găng tay nhé)
  • Bước 4: Bạn cho bột mì vào tô khoai đã nhuyễn, trộn đều tay để cho hai nguyên liệu hoà quyện lại. 
  • Bước 5: Tiếp đó, bạn sẽ cho đường và sữa tươi. Lưu ý, cho sữa từ từ để điều chỉnh, giúp hỗn hợp không quá nhão. Trộn đều hỗn hợp đến khi bột mịn và có thể nắn được
  • Bước 6: Nặn bộ từng viên nhỏ tròn đều, cho lên mặt một ít mè đen rồi lấy tay ấn xuống cho bánh có hình hơi dẹt. 
  • Bước 7: Cho dầu vào chảo nóng, chiên đến lúc bánh vàng đều thì bạn có thể tắt bếp. Vớt bánh để lên đĩa có lót giấy thấm hút dầu.
Khoai lang kén làm bằng bột mì
Khoai lang kén làm bằng bột mì

7.2. Khoai lang kén mè đen sữa

7.2.1. Nguyên liệu

  • 300g khoai lang vàng
  • 30g bột chiên giòn
  • 70g bột mì
  • 30g mè đen
  • 40ml sữa tươi không đường
  • 3 thìa cafe sữa đặc
  • Dầu ăn, đường

7.2.2. Cách làm

  • Bước 1: Khoai lang rửa sạch và luộc hoặc hấp chín, sau đó bóc vỏ tán nhuyễn mịn. 
  • Bước 2: Cho 30g bột chiên giòn, 70g bột mì, 1 thìa đường, 3 thìa cafe sữa đặc, 40ml sữa tươi không đường vào khoai đã tán nhuyễn, trộn đều hỗn hợp thành khối dẻo mịn. Sau đó bạn để cho bột nghỉ 10 phút. 
  • Bước 3: Lấy phần bột khoai nghỉ 10 phút ra nặn thành từng miếng thon dài như cái kén. Lăn bánh qua 1 lớp mè đen. 
  • Bước 4: Đổ ngập dầu ăn, đun nóng rồi cho miếng khoai kén vào chiên cho chín vàng đều là được. Vớt bánh ra rồi để ráo dầu. 

Thành phẩm: Khoai lang kén mè đen sữa sẽ vàng ruộm và thơm mùi sữa vô cùng hấp dẫn. Lớp mè đen ở bên ngoài có vị bùi bùi rất dễ ăn.

Khoai lang kén mè đen sữa
Khoai lang kén mè đen sữa

7.3. Khoai lang kén nhân phô mai 

7.3.1. Nguyên liệu

  • 500g khoai lang vàng 
  • 100g bột nếp 
  • 200g phô mai mozzarella
  • 300g bột chiên xù
  • 100g đường
  • 2 quả trứng gà
  • dầu ăn, muối 

7.3.2. Cách làm 

  • Bước 1: Khoai lang bạn rửa sạch đất cát, cho vào luộc hoặc hấp chín. Sau đó bóc hết vỏ và tán nhuyễn. 
  • Bước 2: Cho vào trong bát khoai lang 1/4 thìa cafe muối, 1 thìa cafe đường, 50g bột nếp rồi sẽ dùng tay trộn đều hỗn hợp thành 1 khối dẻo mịn. 
  • Bước 3: Lấy bột nặn thành viên khoai lang hình kén, khi nặn lấy 1 phần nhân phô mai cho vào giữa. 
  • Bước 4: Cho bột chiên xù ra tô và đập vào 2 quả trứng gà, đánh đều. 
  • Bước 5: Đổ dầu vào chảo rồi đun nóng dầu. Cho từng viên khoai lang kén bọc phô mai vào bột chiên xù với trứng gà, sau đó cho vào chảo chiên chín vàng đều là được. 
Khoai lang kén nhân phô mai 
Khoai lang kén nhân phô mai

7.4. Khoai lang kén nhân đậu xanh

7.4.1. Nguyên liệu

  • 500g khoai lang tím
  • 200g đậu xanh không vỏ
  • 200ml nước cốt dừa
  • 100g đường
  • 100g bột gạo
  • 60g bột nếp
  • 20g mè trắng
  • Muối và dầu ăn

7.4.2. Cách làm

  • Bước 1: Làm nhân đậu xanh: Đậu xanh vo sạch rồi ngâm cùng với nước 1 – 2 tiếng cho nở. Sau đó sẽ cho chúng vào xửng hấp chín. Khi hấp chín đậu xanh, cho đậu và 1 thìa canh đường cùng 100ml nước cốt dừa vào trong máy xay, xay thành hỗn hợp nhuyễn mịn.
  • Bước 2: Đổ hỗn hợp đậu xanh đã xay ra chảo, thêm 1 thìa canh dầu ăn, 1/4 thìa cafe muối và bật lửa sên. Sên đến khi đậu xanh đặc lại thành 1 khối mịn dẻo không dính tay. Đợi đậu xanh nguội bớt chia thành từng phần, vo viên đậu xanh lại. Cho vào khoai lang 100ml nước cốt dừa, 1 thìa đường, 100g bột gạo, 60g bột nếp rồi nhào bột thành khối mịn dẻo. 
  • Bước 3: Tạo hình kén khoai lang: hia bột khoai lang từng phần. Nặn dẹt bột, cho viên đậu xanh vào, nặn thành từng viên hình kén hoặc hình tròn, sau đó lăn qua lớp vừng trắng. 
  • Bước 4: Chiên bánh: Đổ ngập dầu vào trong chảo, đun nóng rồi cho khoai vào chiên đến khi chín vàng đều là được. Thành phẩm: bánh khoai lang kén nhân đậu xanh chín thơm ngon, nhân đậu xanh bùi bùi, thơm thơm mùi nước cốt dừa ăn mãi không ngán.
Khoai lang kén nhân đậu xanh
Khoai lang kén nhân đậu xanh

8. Một số lưu ý khi làm món khoai lang kén 

  • Các bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu chiên bánh. Khi chiên nên quét lớp mỏng dầu ăn bên ngoài để tránh bánh bị khô. Tuy nhiên, bánh khoai lang chiên bằng chảo sẽ béo béo và ngậy ngậy ngon hơn. 
  • Bánh khoai chiên xong bạn nên ăn nóng, ăn nguội bánh dễ bị ỉu. Ngoài ra, bảo quản ở trong ngăn mát tủ lạnh 1 – 2 ngày, không nên để quá lâu. 
Một số lưu ý khi làm món khoai lang kén 
Một số lưu ý khi làm món khoai lang kén

9. Tổng kết 

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách làm khoai lang kén, cũng như cách biến tấu món ăn này thành nhiều công thức bánh khoai lang khác nhau cực kỳ đơn giản. Chúc các bạn thành công với món ăn vặt này nhé.

Nguồn: https://rubissdetox.vn/

5/5 - (12 bình chọn)

Bài viết mới nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *