Cách làm bò lúc lắc thơm ngon hấp dẫn nhất 2023

Bò lúc lắc là món ăn đảm bảo đủ ba tiêu chí: nghe vui tai- nhìn vui mắt- ăn ngon miệng. Công thức chế biến bò lúc lắc không có gì phức tạp nên đây là món rất thường hay xuất hiện trong thực đơn nhiều gia đình. Thịt kết hợp cùng với rau giúp món ăn thêm tươi mát, bổ sung thêm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Mời các bạn cùng theo dõi cách  làm bò lúc lắc thơm ngon hấp dẫn nhất 2023 nhé.

Đọc thêm: Cách kho cá ngon

1. Tại sao gọi là bò lúc lắc?

Có không ít người từng ăn món bò lúc lắc rất nhiều lần, tuy nhiên họ lại không rõ tại sao lại có tên gọi đó. Một số người đơn thuần nghĩ ‘bò’ là động từ hoặc danh từ con bò, còn ‘lúc lắc’ là phụ từ chữ ‘bò’, hoặc có thể là động từ kiểu như vừa đi vừa lắc lắc, lung lay…

Thực tế, bò lúc lắc là tên 1 món ăn từ thịt bò, trong đó thịt bò cắt thái thành những miếng vuông nhỏ có hình dáng giống với viên xúc xắc (miền Bắc) hay lúc lắc hoặc xí ngầu (miền Nam). Khi chế biến, người nấu cần phải xào đảo tay liên tục nên cũng được gọi là lúc lắc.

Bò lúc lắc được lấy cảm hứng ẩm thực Pháp, khi về đến Việt Nam đã được biến tấu phù hợp với văn hóa từng vùng miền tuy nhiên nó vẫn giữ cốt lõi là thịt bò, hành tây, ớt chuông…

Tại sao gọi là bò lúc lắc?
Tại sao gọi là bò lúc lắc?

2. Giá trị dinh dưỡng từ thịt bò

Thịt bò là thực phẩm mang nhiều giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều protein và dưỡng chất cần thiết như: sắt, kẽm, vitamin B12, vitamin B3, vitamin B6 và photpho. Ăn thịt bò giúp duy trì và phát triển toàn diện cơ, phòng chống thiếu máu do thiếu sắt.

Ngoài ra, thịt bò còn chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn khác nhau như bò kho, bò xào, phở bò… và đặc biệt bò xào lúc lắc. Đây là món ăn được nhiều người từ trẻ em cho đến người lớn tuổi ưa thích.

Thịt bò là nguyên liệu hơi khó chế biến ngon, đúng vị. Nếu nấu không đúng cách thì món bò lúc lắc sẽ rất dễ bị dai, cứng và mất đi mùi vị đặc trưng vốn có.

Giá trị dinh dưỡng từ thịt bò
Giá trị dinh dưỡng từ thịt bò

3. Chi tiết cách làm món bò lúc lắc thơm ngon 

Bò lúc lắc là kết tinh sự giao thoa giữa ẩm thực Việt Nam và nền ẩm thực trứ danh xứ Gô-loa. Ngày nay, nó xuất hiện trong thực đơn hầu hết các nhà hàng món Việt trên khắp hành tinh.

Cái tên “lúc lắc” miêu tả cả quy trình lắc chảo xào thịt tạo ra vị xém cạnh bên ngoài, ngọt mọng bên trong đặc trưng, đã ăn một lần là nhớ mãi nó. bạn cùng vào bếp học cách làm bò lúc lắc – món ăn xuất ngoại chinh phục thực khách từ phương Đông sang phương Tây nhé!

Đọc thêm: Cách nấu chè bưởi ngon

3.1. Nguyên Liệu

  • 450 g thịt bò
  • 3 tép tỏi
  • 1 củ hành tím
  • 2 cây hành lá
  • 100g ớt chuông
  • 100g hành tây
  • 1 thìa canh dầu hào
  • 1 thìa canh nước tương
  • 1 thìa cà phê đường
  • 1 thìa cà phê tiêu
  • 1/4 thìa cà phê hắc xì dầu
  • 2 thìa canh bơ lạt

3.2. Cách chọn thịt bò ngon

  • Thịt bò màu đỏ tươi, mỡ màu trắng nhiều vân mỡ trắng xen kẽ với nhau nhiều. Nếu ít mỡ trắng sẽ dễ cứng và khô miếng thịt.
  • Chọn thớ thịt mềm, nhỏ và không quá mịn. Sau đó bạn dùng tay ấn vào thịt dẻo, nếu có độ đàn hồi tốt, không dính tay và không có mùi hôi. Theo kinh nghiệm, thịt bò cái thường sẽ ngon hơn thịt bò đực. Bạn mà mua được thịt bò tơ sẽ là tốt nhất. 
  • Không mua thịt bò màu tái xanh, xuất hiện những nốt trắng tròn giữa thớ thịt, có mùi hôi. Bên cạnh đó, nếu thấy thịt màu đỏ sẫm, mỡ vàng đậm, xương màu vàng, thị nhão, sờ thấy dính tay cũng không nên mua…
Chi tiết cách làm món bò lúc lắc thơm ngon 
Chi tiết cách làm món bò lúc lắc thơm ngon

3.3. Cách thực hiện món bò lúc lắc

Thịt bò là nguyên liệu hơi khó cho việc chế biến. Nếu nấu không đúng cách thì món bò lúc lắc sẽ dễ bị dai, cứng và mất đi mùi vị đặc trưng vốn có. Đặc biệt là món bò lúc lắc mà các chị em thường ngán ngẫm chẳng hiểu sao mình nấu không hấp dẫn như ở tiệm. Sau đây là bí quyết giúp bạn chế biến món bò lúc lắc mềm, thơm và chuẩn vị đây.

3.3.1. Sơ chế nguyên liệu

Chất lượng thịt bò quyết định độ ngon món bò lúc lắc. bạn sẽ lựa những phần thịt bò ngon, dày thịt như mông, thăn, đùi, lõi vai,… Thịt bò tươi màu hồng đỏ, ấn vào có độ đàn hồi và có cảm giác hơi dính.

3.3.1.1. Sơ chế thịt bò
  • Thịt bò sau mua về cần rửa sạch bằng cách ngâm với nước muối pha loãng trong vòng 10 phút.
  • Để thịt bò thật ráo nước, sau đó thực hiện cắt thịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.
Sơ chế thịt bò
Sơ chế thịt bò
3.3.1.2. Sơ chế rau củ
  • Đầu tiên bạn cần ngâm rửa rau củ với nước muối pha loãng khoảng từ 5 đến 7 phút.
  • Đối với ớt chuông sẽ loại bỏ cuốn, tách phần lõi và hạt bên trong. Tiếp đến là cắt ớt chuông từng miếng nhỏ vừa phải.
  • Tương tự với hành tây bạn sẽ tiến hành bóc vỏ, rửa sạch sau đó cắt thành từng miếng (cắt dọc hoặc khoanh tròn).

Sau khi hoàn tất công đoạn sơ chế toàn bộ nguyên liệu thì đến bước tiếp theo, chúng ta sẽ cùng bắt tay vào việc chế biến món bò lúc lắc hảo hạng nhé!

Sơ chế rau củ
Sơ chế rau củ
3.3.1.3. Ướp thịt

Khi chế biến món bò lúc lắc thì một câu hỏi khiến bạn đọc băn khoăn nhiều nhất đó là bò lúc lắc nên nấu trong bao lâu và món bò lúc lắc làm thế nào vẫn giữ được độ tươi ngọt và mọng nước tự nhiên như ban đầu?

Để giữ vị tươi ngọt đặc trưng của thịt bò bạn đọc cần lưu ý không nên nêm nếm nhiều gia vị. Thay vào đó, chúng ta chỉ cần ướp thịt bò với công thức đơn giản như sau:

  • 1 muỗng cà phê dầu hào
  • ½ muỗng cà phê nước tương, hạt nêm, đường và tỏi băm
  • Một ít tiêu xay
  • Trộn tất cả nguyên liệu nói trên và thực hiện ướp thịt trong khoảng 30 phút
  • Lưu ý ướp thịt càng lâu mùi vị sẽ càng đậm đà và thơm ngon hơn
  • Trong khi chờ đợi, bạn nên thỉnh thoảng dùng đũa để trộn cho phần thịt bò được thấm đều gia vị
Cách thực hiện món bò lúc lắc
Cách thực hiện món bò lúc lắc

3.3.2. Xào rau củ và thịt

Bò lúc lắc nằm ở giữa ranh giới bò xào và bò áp chảo. Yêu cầu thành phẩm là bên ngoài có lớp xém cạnh thơm ngon, bên trong chín tái màu hồng nhạt và mềm ngọt mọng nước.

Khâu xào thịt quyết định món bò lúc lắc có đạt được hết các tiêu chí trên hay không.

3.3.2.1. Xào hành tây và ớt chuông

Bạn cần cái chảo thật to nhé, nếu có chảo gang thì càng tốt, sau đó xào hành tây và ớt chuông trước. Thành phần này tuy không bắt buộc trong công thức bò lúc lắc nhưng sẽ tăng màu sắc và giảm ngán cho món ăn.

Chảo thật nóng, bạn cho ít dầu ăn vào chảo, nhanh tay xào rau củ với nhúm muối nhỏ trên lửa lớn tới chín tái thì trút ra đĩa. Rau củ sẽ hơi trong, cắn thử thấy độ giòn và bớt hăng.

Bạn có thể cho hành và ớt xào sau cùng với thịt, khi thịt bò đã gần đạt. Tuy nhiên, bạn cần kiểm soát tốt thời gian để thịt và rau củ chín cùng lúc, không cái nào chín quá (thịt khô, rau nhũn), sống quá (thịt chảy máu, rau củ hăng).

Cách thực hiện món bò lúc lắc
Cách thực hiện món bò lúc lắc
3.3.2.2. Xào “lúc lắc” thịt

Bước tiếp theo là bước quan trọng của cách làm món bò lúc lắc, đó chính là xào “lúc lắc” thịt.  Lửa bật lớn hết cỡ, chảo thật nóng tới bốc khói, bạn cho một ít dầu ăn vào chảo, phi thơm chỗ hành tỏi còn lại. Hành tỏi thơm thì bạn trút thịt vào xào.

Thịt chỉ rải 1 lớp trên bề mặt chảo và đảm bảo có khoảng cách giữa các miếng. Nếu chảo không đủ to, bạn nên chia thành 2-3 lần xào nhé. Bạn áp chảo để thịt bò xém cạnh, sau đó mới đảo thịt hoặc lắc chảo để các bên còn lại miếng thịt cũng được tiếp xúc với mặt chảo. Vì có ướp đường nên thịt sẽ xém nhanh. Bạn đảo thịt 1-2 phút là thịt gần chín tới, hãy trút toàn bộ hành lá, hành tây, ớt chuông đảo nhanh tay cho đều rồi tắt bếp. Để tăng thêm độ thơm và bóng món ăn, bạn thêm 2 thìa canh bơ lạt vào đảo đều rồi cho thịt ra đĩa.

Từ lúc thịt vào chảo đến khi lên đĩa chỉ khoảng 3-4 phút. Thời gian này có thể thay đổi tùy kích thước miếng thịt, mức lửa bếp nhà bạn, kích thước và khả năng truyền nhiệt từ chảo.

Cách thực hiện món bò lúc lắc
Cách thực hiện món bò lúc lắc
3.3.2.3. Mẹo nhỏ khi xào món bò lúc lắc

Một mẹo nhỏ cho món bò xào lúc lắc óng ánh bắt mắt như nhà hàng là bạn sẽ chao dầu cả rau củ và thịt trước khi xào. Bạn đổ dầu ngập nồi/chảo sâu lòng. Khi dầu nóng, bạn nhúng hành tây và ớt chuông vào dầu khoảng 20 giây rồi vớt ra.

Tương tự, khi dầu nóng, bạn nhúng thịt bò vào dầu khoảng 30 giây. Cách làm bò lúc lắc bằng phương pháp chao dầu sẽ tạo ra thành phẩm có vị xém cạnh cực hấp dẫn, màu sắc đồng đều, bóng đẹp. Sau đó, bạn xào thịt bò và rau củ bình thường, thời gian rút ngắn lại.

Cách thực hiện món bò lúc lắc
Cách thực hiện món bò lúc lắc

3.3.3. Hoàn thành món Bò Lúc Lắc

Món bò lúc lắc bạn sẽ hoàn thành trong tích tắc! Thịt bò lên màu nâu bóng óng ả, xém cạnh bên ngoài còn mọng nước bên trong, thơm ngây ngất. Rau củ chín tới giữ màu sắc tươi sáng, vị giòn ngọt tự nhiên.

Bò lúc lắc nên ăn lúc nóng mới ngon, để nguội sẽ mất đi hương vị hấp dẫn. Thịt bò mềm thơm, đậm đà, ngậy mùi bơ và bùi bùi từ tỏi, gừng. Thoảng thêm chút chát dịu rượu vang, chút hăng nồng, giòn ngọt ớt chuông và hành tây và thơm thanh của hành boaro. Tất cả hương vị hòa quyện lại, tạo nên sự hấp dẫn khó chối từ cho món bò ngon này. 

Món ăn này bạn có thể kết hợp với 1 chút khoai tây chiên, cà chua thái lát tươi ngon, nhấm nháp cùng ly rượu vang thì sẽ vô cùng hợp vị. Bò lúc lắc ăn cơm, bánh mì cũng hợp mà khoai tây chiên sẽ ngon tuyệt. 

Ngoài cách xào bò với ớt chuông hành tây bạn có thể “xào lắc” thịt bò thôi rồi bày trên nền rau thơm, dưa chuột,… điểm thêm cà chua bi vô cùng hấp dẫn nhé. Bò lúc lắc có điểm giống bò bít-tết nên không ướp đậm đà, khi ăn chấm cùng muối tiêu chanh hoặc nước tương cắt vài lát ớt cay.

Cách thực hiện món bò lúc lắc
Cách thực hiện món bò lúc lắc

4. Công thức chế biến món ăn thơm ngon khác từ bò 

Bò lúc lắc là món ăn bổ dưỡng, phù hợp từ người lớn cho đến trẻ em. Bên cạnh đó, cách làm bò lúc lắc rất đơn giản, nguyên liệu hay gia vị cũng không quá cầu kỳ. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận miếng thịt bò mềm thơm, thấm đều gia vị. Dưới đây là một vài món chế biến từ bò lúc lắc.

Đọc thêm: Cách làm nem chua rán

4.1. Bò lúc lắc ớt chuông

Với những ai thuộc “team ớt chuông” chắc chắn không thể bỏ qua công thức làm bò lúc lắc ớt chuông đầy màu sắc dưới đây. Nhìn đĩa thịt bò nào xanh, đỏ, vàng đẹp thế này khi thưởng thức lại càng tăng thêm sức lôi cuốn “mê hồn”.

4.1.1. Nguyên liệu chuẩn bị

  • 200g thịt bò
  • 100g ớt chuông
  • 20g dầu hào
  • 10ml nước tương
  • 5g đường
  • 1g muối
  • 1g tiêu
  • 3g tương ớt

4.1.2. Các bước bò lúc lắc ớt chuông

  1. Trước tiên, bạn rửa sạch và cắt khối thịt bò. Sau đó bạn ướp thịt bò cùng với dầu hào, nước tương, hạt tiêu, đường, tương ớt và muối rồi trộn đều với nhau. Bạn cho thịt bò vào tủ mát khoảng 30 phút để thấm vị.
  2. Với ớt chuông, bạn rửa sạch, bỏ hạt và cắt từng miếng vuông vừa ăn. Sau đó bạn chuẩn bị cái chảo, cho dầu vào đun nóng. 
  3. Cho thịt bò đảo thật nhanh. Lưu ý để lửa lớn cho thịt bò không bị dai. Sau đó bạn cho thịt bò ra đĩa. Vẫn để nguyên chảo, thêm dầu ăn rồi tiếp tục cho ớt chuông vào đảo nhanh tay.
  4. Bạn cho thịt bò trở ngược lại chảo ớt chuông, đảo đều để cho nước bò thấm vào ớt chuông rồi tắt bếp. 
  5. Cho bò lúc lắc ra dĩa, rắc tiêu và thưởng thức ngay khi còn nóng nha. Điểm đặc biệt món bò lúc lắc ớt chuông bên cạnh cực nhiều dưỡng chất có lợi cơ thể còn giảm cân hiệu quả nữa nhé. 
Bò lúc lắc ớt chuông
Bò lúc lắc ớt chuông

4.2. Bò lúc lắc phô mai

Thêm sự sáng tạo độc đáo nữa cho những người yêu thích vị béo ngậy của phô mai, đó là bò lúc lắc phô mai thơm lừng ăn cực đã. Công thức đã có, mọi người thực hiện ngay thôi nào.

4.2.1. Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1kg thịt bò
  • Phô mai
  • 1 thìa dầu hào
  • ½ thìa nước tương
  • ½ thìa đường
  • 3 thìa dầu ăn hoặc bơ
  • 10g tỏi băm
  • 10g hành tím
  • 100g rau củ như xà lách, hành tây…

4.2.2. Các bước thực hiện bò lúc lắc phô mai

  1. Trước tiên thịt bò, bạn rửa sạch rồi cắt thành khối khoảng 3cm.
  2. Ướp thịt bò cùng với 1 thìa dầu hào, ½ thìa nước tương, 1 thìa dầu ăn, ½ thìa bột nêm, ½ thìa đường, 1 thìa bột bắp và ít hạt tiêu. Trộn đều và ướp trong 30 phút để thịt thấm gia vị. 
  3. Với cà chua, rửa sạch, cắt thành lát. Ớt chuông rửa sạch, bỏ hạt rồi cắt thành miếng vừa ăn. Hành tây và hành tím cắt nhỏ. Hành lá cắt làm đôi: phần gốc đập dập để xào, phần lá cắt nhỏ trang trí. 
  4. Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào trong chảo. Đợi dầu nóng thì cho ½ phần hành tỏi băm vào phi thơm. Sau đó sẽ cho ớt chuông và hành tây vào. Nêm ½ thìa hạt nêm thấm vị. Khi thấy hành tây chuyển màu, cho vào ½ thìa đường đảo đều vài lần rồi để ra dĩa. 
  5. Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo rồi phi phần hành tỏi băm còn lại. Khi hành tỏi hơi vàng thì sẽ cho thịt bò vào xào ở lửa lớn.
  6. Khi thịt chín và có màu nâu thì bạn cho rau củ vào cùng phô mai. Đun thêm chút nữa rồi cho món ăn ra đĩa trang trí thêm xà lách, khoai tây chiên và thưởng thức nhé.
Bò lúc lắc phô mai
Bò lúc lắc phô mai

4.3. Bò lúc lắc khoai tây 

4.3.1. Nguyên liệu 

  • 600 – 700gr bò thăn
  • 1 củ hành tây to
  • 1 quả ớt xanh
  • 1 quả ớt đỏ
  • 2 quả cà chua
  • 4 củ khoai tây
  • 1 thìa canh dầu hào 
  • 1 thìa canh dầu olive
  • 5 tép tỏi
  • Gia vị: Muối, mì chính, hạt nêm, đường và tiêu xay
  • Dầu ăn
  • Rau mùi

4.3.2. Các bước thực hiện bò lúc lắc khoai tây 

  1. Bạn rửa thịt bò sạch, thái từng miếng vuông vừa ăn chừng 2cmx2cm là đủ. 
  2. Thịt bò ướp với 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh dầu oliu, 1 thìa cafe mì chính, 1 thìa cafe gia vị và trộn đều. 
  3. Thịt bò khi ướp bạn cần để khoảng 3 tiếng cho ngấm gia vị và mềm.
  4. Hành tây, ớt xanh, ớt đỏ thái vuông bằng quân cờ còn cà chua rửa sạch thái múi cau.
  5. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng nhỏ dài và đem chiên vàng lên nhé.
  6. Tiếp theo, cho chảo lên bếp, đổ chút dầu vào, thả ớt, hành tây vào xào trong khoảng 2 phút, nêm thêm chút gia vị, sau đó đổ cà chua xào cùng để tránh cho cà chua nát quá. Sau đó, trút nguyên liệu ra đĩa riêng.
  7. Đặt chảo lên bếp, chảo nóng già thì cho dầu ăn vào và cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đến cho thịt bò xào nhanh tay chừng 2 – 3 phút rồi cho rau củ đảo thật đều trong 2 phút. Đun thêm chút nữa rồi cho món ăn ra đĩa trang trí thêm xà lách, khoai tây chiên và thưởng thức nhé.

Lưu ý: Để khoai giòn, các bạn nên gọt khoai tây thái miếng, cho luộc cùng với 1 thìa cafe muối trắng, luộc chín 80% sau đó thả vào nước lạnh. Sau khi khoai nguội đem vào tủ lạnh cấp đông. Khi chiên khoai, bạn bỏ khoai trước 5 phút, không cần rã đông mà chiên ngập dầu, lửa lớn là đảm bảo khoai ngon và giòn.

Bò lúc lắc khoai tây 
Bò lúc lắc khoai tây

4.4. Bò lúc lắc sốt tiêu đen

4.4.1. Nguyên liệu chuẩn bị

  • 300g thịt bò
  • 2 thìa canh bột mì
  • 1 củ hành tây
  • 1 quả ớt chuông xanh
  • 1 củ gừng
  • 1 củ tỏi
  • 70g tiêu đen
  • Gia vị: Muối, hạt tiêu, dầu hào, nước tương
  • Dụng cụ: Chảo, dao, thớt, bát 

4.4.2. Các bước thực hiện bò lúc lắc sốt tiêu đen 

  1. Thịt bò rửa với nước muối pha loãng rồi rửa sạch với nước lọc, cắt thành miếng vừa ăn dùng búa đập nhẹ lên miếng thịt cho mềm để tẩm ướp gia vị.
  2. Tiếp theo, cho thịt bò, 2 thìa canh bột mì, 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu vào bát tô, trộn đều và ướp 15 phút cho ngấm đều gia vị.
  3. Sơ chế nguyên liệu
  • Ớt chuông rửa sạch, cắt đôi, loại bỏ hạt cắt thành sợi nhỏ.
  • Hành tây loại bỏ vỏ, cắt đôi rồi cắt hình múi cau.
  • Gừng cạo vỏ, rửa sạch, cắt sợi nhỏ.
  • Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập và băm nhuyễn.
  1. Đặt chảo lên bếp cho 2 thìa canh dầu ăn đun sôi. Khi dầu sôi thì hãy cho ớt chuông, hành tây xào với lửa lớn trong khoảng 4 – 5 phút.
  2. Cho 2 thìa canh nước tương và 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa cà phê đường, 50g tiêu đen đập dập vào bát khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan.
  3. Đặt chảo lên bếp, cho 2 thìa canh dầu ăn đun nóng. Khi dầu nóng cho thịt bò đã ướp vào xào cho săn lại thì vớt ra đĩa.
  4. Tiếp theo, bạn cho gừng, tỏi vào trong chảo phi thơm rồi đổ phần nước sốt đảo đều đến khi sệt lại thêm hạt tiêu đen vào, khuấy đều 3 phút thì tắt bếp.
Bò lúc lắc sốt tiêu đen
Bò lúc lắc sốt tiêu đen

5. Bí quyết bò lúc lắc thơm ngon và không bị dai

  • Trước khi ướp thịt bò, bạn cần phải loại bỏ mỡ bò, phần mỡ này không chỉ làm cứng thịt mà còn khiến tốn nhiều thời gian cho việc làm chín thịt.
  • Để thịt bò mềm và không bị khô và dai, lúc ướp thịt bạn cho thêm muỗng canh bột bắp vào trộn đều, bột bắp sẽ là lớp áo bên ngoài giúp thịt không bị mất nước.
  • Dùng tỏi băm ướp thịt bò là 1 trong những bí quyết để thịt bò vừa thấm gia vị lại thơm ngon hơn.
  • Cách giúp kiểm tra độ tươi miếng thịt đó là hãy dùng tay ấn thử vào lớp bề mặt của thịt bò. Lúc này, thịt bò có độ bám dính tự nhiên và đàn hồi tốt thì đây “đích thực” là nguyên liệu chất lượng cho món bò lúc lắc nhé!
  • Bên cạnh việc lựa chọn nguyên liệu thịt thì rau củ ăn kèm của món bò lúc lắc cũng cần được chọn mua kỹ lưỡng.
  • Bạn nên chọn mua những loại rau củ mới, có màu sắc tươi sáng. Tránh mua những loại rau củ bị héo úa vì nó sẽ khiến chất lượng món ăn bị giảm đi đáng kể.
Bí quyết bò lúc lắc thơm ngon và không bị dai
Bí quyết bò lúc lắc thơm ngon và không bị dai

6. Một số lưu ý khi nấu món Bò Lúc Lắc

  • Không sử dụng muối ướp thịt bò vì muối có thể làm cho thịt bò bị cứng.
  • Xốt bò lúc lắc sau khi làm cho vào tủ lạnh dùng dần trong khoảng 1 tuần. Xốt này không chỉ sử dụng cho bò lúc lắc mà có thể áp dụng cho các món xào rau củ khác.
  • Dùng bơ để bò béo nhẹ và thơm hơn.
  • Ướp bò cùng dầu ăn giúp bò mềm hơn.
  • Ướp bò cùng với bột năng sẽ giúp bò giữ nước và mềm hơn.
  • Bạn không nên xào bò quá chín sẽ khiến thịt bò bị cứng.
  • Bò lúc lắc cần chiên, lắc trên lửa lớn để cho lửa đều, nhằm đảm bảo bên ngoài xém vàng, bên trong chín tới, giữ độ ngọt thịt.
  • Không nên xào chung bò và rau củ, vì rau củ tiết nước làm bò dai và kém phần hấp dẫn.
  • Hành tây và rau củ xào nhanh ở lửa lớn, vừa chín tới sẽ có độ giòn ngọt. Nếu xào lâu quá nó sẽ bị nhũn.
Một số lưu ý khi nấu món Bò Lúc Lắc
Một số lưu ý khi nấu món Bò Lúc Lắc

7. Tổng kết 

Với những bước thực hiện đơn giản trên bạn đã hoàn thành xong món bò lúc lắc thơm ngon, hấp dẫn chẳng kém cạnh quán ăn hay nhà hàng nào. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay nấu món bò lúc lắc để chiêu đãi cả nhà ngay tối nay? Chúc bạn thực hiện thành công món bò lúc lắc nhé!

Nguồn: Rubiss Detox

5/5 - (14 bình chọn)

Bài viết mới nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *