Cách nấu chè bưởi ngon chuẩn vị, Không bị đắng béo ngậy

Chè bưởi là món tráng miệng được cả 2 miền Nam, Bắc ưa thích. Cách làm chè bưởi rất đơn giản, bạn chỉ bỏ ra vài phút bạn đã có cốc chè vị ngọt dịu thanh mát. Vị bùi bùi của đỗ xanh, giòn giòn cùi bưởi kết hợp độ ngậy của nước cốt dừa khiến ăn một lần là nhớ mãi. Để làm chè bưởi giòn ngon không bị đắng thì người nấu cần chú ý tới các khâu sơ chế nguyên liệu, đặc biệt là cùi bưởi. Sau đây là hướng dẫn cách làm chè bưởi đơn giản nhất tại nhà ai cũng thực hiện được.

Xem thêm: Cách nấu lẩu thái thập cẩm

1. Cách làm món chè bưởi ngon không bị đắng 

Chè bưởi không chỉ có thanh mát, giúp giải nhiệt mùa hè và nó còn tốt cho sức khỏe (với hàm lượng đường trong chè vừa đủ và không quá ngọt). Cùi bưởi có chứa nhiều chất carbohydrate, chất xơ, vitamin C và enzyme giúp đốt cháy chất béo, giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, đậu xanh là loại hạt chứa nhiều vitamin, khoáng chất có công dụng hỗ trợ hệ tiêu hoá và cải thiện cho làn da.

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để nấu chè bưởi, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 1 quả bưởi da xanh khoảng 1kg
  • 100 g đỗ xanh đã tuốt vỏ
  • 8 tbsp bột năng
  • 400 ml nước cốt dừa
  • 1 tbsp phèn chua
  • 145g Đường mía thô hữu cơ/đường mía organic
  • 6 tbsp muối

Để chè bưởi thơm ngon, có màu vàng nâu đặc trưng, bạn nên chọn đường mía thô hữu cơ hoặc đường mía organic. Khi nấu lên 2 loại đường này có màu vàng nâu rất đẹp. Hơn hết, vì là sản phẩm hữu cơ: không hóa chất độc hại, không tẩy trắng, không phẩm màu nên đường mía organic an toàn cho sức khỏe người sử dụng, lại giữ được hương thơm mía thô tự nhiên, tăng thêm vị giác cho món chè bưởi.

Chuẩn bị nguyên liệu làm chè bưởi 
Chuẩn bị nguyên liệu làm chè bưởi

1.2 Cách chọn nguyên liệu làm món chè bưởi 

Trước khi bắt tay vào học cách làm chè bưởi thì bạn nhất định cần biết cách chọn nguyên liệu nấu chè ngon. 

1.2.1. Hướng dẫn cách mua bưởi ngon, dày cùi 

Khác với cách chọn bưởi ăn, bưởi nấu chè đòi hỏi phần cùi dày như thế khi nấu chè mới ngon, giòn. Chất lượng bưởi sẽ quyết định tới độ ngon của món ăn. Dù bạn có học 7749 cách làm chè bưởi mà cùi mỏng không ngon thì cũng chẳng thể có được cốc chè như ý. 

1.2.1.1. Chọn bưởi tươi để lấy cùi
  • Bạn dùng tay búng nhẹ phần vỏ của quả bưởi và lắng nghe âm thanh phát ra. Nếu thấy tiếng bốp bốp thì chắc chắn phải mua vì quả này phần cùi sẽ rất dày. 
  • Ưu tiên mua quả bưởi còn tươi. Quan sát phần vỏ bưởi, nếu thấy căng mọng và chạm vào còn tinh dầu, cầm trên tay sẽ cho cảm giác chắc nịch thì đó là bưởi ngon.
  • Không nên chọn quả bưởi có nốt gai nhỏ, dày bởi đây là bưởi non, ít cùi.
  • Thường bưởi non vỏ mỏng, ít cùi dễ đắng. Ngược lại, bưởi già vỏ dày, nhiều cùi thích hợp nấu chè. Chú ý tới nốt gai trên vỏ của quả bưởi để biết đó là bưởi đã già hay chưa. Những nốt gai càng to thì chứng tỏ quả bưởi đó đã già. Ngược lại, gai càng nhỏ, dày chi chít nhau thì đó chính là bưởi non.
Chọn bưởi tươi để lấy cùi
Chọn bưởi tươi để lấy cùi
1.2.1.2. Đối với cùi bưởi khô
  • Bạn có thể tìm mua cùi bưởi khô tại sạp bán nguyên liệu nấu chè hay tiệm đồ khô tại chợ truyền thống. Hoặc nếu không tìm được có thể đặt hàng online trên các trang thương mại điện tử uy tín.
  • Khi mua nên kiểm tra cùi bưởi khô có còn trắng hay đã ngả vàng? Không mua loại có vết thâm mốc, bở nát hay là quá cứng. Chọn loại khi bóp thấy có độ dẻo mềm nhé!

Ở cách làm chè bưởi việc chọn đúng loại bưởi nấu chè cũng cực kỳ quan trọng. Hiện nay có rất nhiều loại bưởi khác nhau như bưởi diễn, bưởi năm roi, bưởi da xanh, bưởi Đoan Hùng… Tuy nhiên, chỉ có bưởi da xanh và bưởi năm roi sẽ thích hợp hơn cả. 

Đối với cùi bưởi khô
Đối với cùi bưởi khô

1.2.2. Cách chọn đậu xanh 

Đậu xanh dùng để nấu chè bưởi thường là loại đã được tách vỏ. Chọn loại đậu xanh này sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian cà vỏ mà lại đảm bảo tính thẩm mỹ cho cách làm chè bưởi này.

  • Màu sắc: Ưu tiên hạt đậu có màu vàng tươi rực rỡ. 
  • Kích thước: Các hạt đậu đều nhau, kích thước không quá to hay không quá nhỏ. 
  • Mùi vị: Những hạt đậu xanh ngon khi ngửi có mùi thơm đặc trưng của đậu. Khi thấy mùi ẩm mốc, hắc hay bất cứ mùi lạ gì thì tuyệt đối không chọn. Bởi nó sẽ làm ảnh hưởng tới mùi vị chung của món chè đấy. 
  • Xuất xứ: Nên chọn đậu xanh đóng gói cẩn thận, trên bao bì có in rõ thông tin nhà sản xuất cũng như hạn sử dụng.
Cách chọn đậu xanh 
Cách chọn đậu xanh

1.3. Cách nấu món chè bưởi 

Để hoàn thành món chè bưởi thơm ngon, đạt hương vị chuẩn nhất thì bạn cần thực hiện các bước hướng dẫn sau đây.

1.3.1. Sơ chế bưởi

Vỏ bưởi gồm 2 phần: phần cùi màu trắng và phần vỏ bưởi màu xanh bên ngoài. Phần vỏ bưởi màu xanh có chứa lượng tinh dầu bưởi nên sẽ có vị đắng. Đối với chè bưởi truyền thống, bạn dùng dao gọt sạch phần vỏ bưởi màu xanh này đi, chỉ sử dụng phần cùi bưởi màu trắng.

Khi đã lọc lấy phần cùi bưởi màu trắng, mang đi cắt hình hạt lựu nhỏ khoảng 1cm. Sau đó, mang phần cùi bưởi cắt hạt nhỏ đi rửa với nước sạch. Rửa kỹ từ 3 đến 5 lần loại bỏ sạch phần tinh dầu còn sót lại, tránh để vị đắng ảnh hưởng hương vị của món ăn.

Sơ chế bưởi
Sơ chế bưởi

1.3.2. Làm đậu xanh

Trong khi ngâm cùi bưởi, bạn đem đỗ xanh ngâm trong nước khoảng 2 tiếng đi rửa sạch, để ráo nước. Tiếp theo, bạn đổ đỗ xanh vào cái nồi rồi đổ vào 300 ml nước. Sau đó, bạn bật bếp lên và nấu đỗ trong 15 phút.

Bạn thấy đỗ xanh hơi nứt ra thì tắt bếp chứ không để cho đỗ nhừ. Khi nấu đỗ xong bạn đổ ra rổ cho đỗ được ráo nước. Bạn cũng có thể hấp đỗ xanh trong 10 phút rối bắc xửng đỗ xanh ra khỏi nồi hấp và để nguội. Nếu bạn để nguyên đỗ xanh trong nồi thì hơi nóng từ dưới sẽ tiếp tục làm chín đỗ, làm đỗ bị nhừ nát.

Làm đậu xanh
Làm đậu xanh

1.3.3. Nấu cùi bưởi

  • Cùi bưởi đã ngâm khoảng 30 phút bạn đem vớt ra rồi cho lại vào nước sạch. Bạn cứ vò nó, sau đó sẽ đem vớt lên vắt sạch nước. Bạn cứ làm như vậy khoảng 5 – 6 lần cho đến khi cùi bưởi ra hết muối là được.
  • Khi cùi bưởi đã xả sạch, bạn đổ vào nồi 1 lít nước rồi đun sôi. Trong khi chờ nước sôi bạn đem phèn chua giã nát rồi đổ vào nồi nước. Khi nước sôi bạn hãy cho phần cùi bưởi vào trần sơ khoảng 1 phút thì vớt ra. Việc bạn trần bưởi qua nước phèn chua sôi giúp cùi bưởi của bạn giữ được độ dai và loại bỏ vị đắng trong cùi bưởi.
  • Bạn trần cùi bưởi sôi trong 1 phút thì bạn vớt ra bỏ cùi bưởi vào thau nước đá lạnh. Bạn ngâm trong nước đá khoảng 10 phút giúp cùi bưởi giòn hơn. Sau khi ngâm nước đá xong thì xả cùi bưởi lại với nước sạch khoảng 5 đến 6 lần. 
  • Khi bạn xả sạch cùi bưởi và ăn thử cùi bưởi không còn vị đắng, vị chua thì bạn cho cùi bưởi vào cái chảo. Bạn đổ vào đó 3 muỗng cafe đường sau đó ướp 30 phút cho đường tan ra. Sau khi đường đã tan, bạn bật bếp để lửa nhỏ. Bạn đảo liên tục và đều tay để phần đường ngấm hết vào cùi bưởi. Sau khi bạn thấy phần cùi bưởi khô lại không chảy nước đường thì tắt bếp và đổ ra tô.
  • Tiếp theo, bạn cho vào tô cùi bưởi bốn muỗng cafe bột năng rồi trộn đều cho bột năng bám đều vào cùi bưởi. Lưu ý, bạn cho vào lúc cùi bưởi vẫn còn đang nóng. Sau đó, bạn đổ cùi bưởi ra cái rổ lỗ to và lắc đều cho phần bột năng còn dư rớt ra ngoài.
  • Bạn bắc lên bếp nồi nước rồi đun sôi. Khi nước sôi bạn sẽ đổ hết cùi bưởi vào luộc. Bạn luộc trong khoảng 3 phút sẽ thấy cùi bưởi nổi hết lên trên mặt nước thì vớt ra và ngâm vào nước lạnh. Bước làm này sẽ làm cho cùi bưởi không dính vào nhau.
 Nấu cùi bưởi
Nấu cùi bưởi

1.3.4. Nấu chè

Bạn sử dụng phần bột năng còn lại và đổ vào đó 100ml nước rồi khuấy đều cho bột năng tan ra. Đường thốt nốt bạn thái nhỏ để nấu đường nhanh tan hơn. Tiếp theo, bạn đổ vào trong nồi khoảng 1 lít nước. Sau đó, bạn cho hết đường thốt nốt vào và nấu cho nước sôi lên. Khi nước sôi lên bạn cho vào nồi ít muối rồi bạn cho phần cùi bưởi vào đun sôi lại.

Khi nước sôi lại, bạn đổ phần đỗ xanh và khuấy đều lên. Tiếp theo, bạn đổ phần bột năng vào, bạn chừa lại khoảng 1 muỗng cafe để chút nữa nấu nước cốt dừa. 

Bạn hãy cho bột năng vào trong chè để tạo độ sánh cho chè. Khi bạn thấy bột năng đã trong lại và nồi chè sánh thì tắt bếp. Bạn có thể nêm lại đường sao cho phù hợp với khẩu vị ăn của mình.

Nấu chè
Nấu chè

1.3.5. Nấu nước cốt dừa

Cuối cùng, bạn nấu nước cốt dừa để hoàn thành chè bưởi ngon miệng. Bạn đổ 400ml nước cốt dừa vào nồi và đồ phần bột năng, đường còn lại vào. Tiếp theo, bạn cho vào nồi chút muối sau đó bật bếp lên đun cho nước cốt dừa sánh lại.

Nấu nước cốt dừa
Nấu nước cốt dừa

1.3.6. Hoàn thành

  • Khi nước chè được nấu kỹ và đủ độ sánh đặc, vớt cùi bưởi trong âu nước đá, xóc thật ráo rồi thả cùi vào nồi chè. Từ từ cho đậu xanh hấp chín vào khuấy đều.
  • Để lửa nhỏ và hòa tan 35g bột năng trong 65ml nước rồi từ từ đổ vào nồi chè. Quấy đến khi chè sẽ bắt đầu sánh lại. Giữ lửa nhỏ và khuấy đều tay, sau đó hãy múc chè bưởi ra bát rồi rưới thêm từ 1 – 2 thìa nước cốt dừa lên trên. 

Cách làm chè bưởi này tạo ra món có màu vàng nâu cực kỳ đẹp mắt. Phần cốt dừa trắng càng làm cho bát chè trở nên nổi bật hơn. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được độ giòn dai cùi bưởi, bùi bùi đậu xanh và vị béo ngậy đặc trưng từ cốt dừa. 

Hoàn thành món chè bưởi 
Hoàn thành món chè bưởi

3. Yêu cầu thành phẩm món chè bưởi khi hoàn thành

Sau khi hoàn thành, đừng quên kiểm định lại chất lượng món chè bưởi theo các yêu cầu như sau:

  • Các nguyên liệu có một sự hòa quyện: đỗ xanh, cùi bưởi, bột năng có sự kết dính, tạo nên một món chè đặc sánh và thơm mịn.
  • Cùi bưởi giữ được độ giòn, dai sần sật; đỗ xanh chà vỏ hấp vừa chín tới, không bị nát đảm bảo tính thẩm mỹ của món ăn.
  • Chè bưởi mang hương vị đặc trưng: vị giòn dai cùi bưởi, đỗ xanh bùi bùi, phần nước cốt dừa thơm ngon, béo ngậy. Độ ngọt vừa phải và không nên nấu chè ngọt gắt hoặc quá nhạt. Các hương vị tạo nên tổng thể món ăn thật hài hòa và thu hút mọi thực khách.
  • Màu sắc thật bắt mắt: Phần chè bưởi có màu nâu nhạt và đỗ xanh vàng ươm kết hợp màu trắng mịn của nước cốt dừa.
  • Hoàn thành xong các bước trong quá trình nấu chè bưởi, bạn phải đảm bảo món ăn ngon về hương vị, đẹp về hình thức.

Xem thêm: Cách làm nem chua rán

4. Cách bảo quản món chè bưởi

  • Chè bưởi có thể sử dụng ngay lúc nóng hoặc thêm đá thưởng thức hương vị thanh mát, giúp giải nhiệt mùa hè. Dù nóng hay lạnh, món ăn này vẫn chiều lòng thực khách theo mỗi cách khác nhau.
  • Nếu bạn không sử dụng hết, nên bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Khi nào có nhu cầu thì múc chè ra bát con, thêm dừa nào và phần cốt dừa lên trên, thưởng thức trực tiếp mà không cần qua công đoạn chế biến nào khác.
  • Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sẽ có thể sử dụng thêm từ 1-3 ngày.
  • Bạn nên ưu tiên ăn chè bưởi ở trong ngày. Nếu để tủ lạnh quá lâu, phần cùi bưởi sẽ cứng, không còn giữ được hương vị tự nhiên và thơm ngon như ban đầu.
Cách bảo quản món chè bưởi
Cách bảo quản món chè bưởi

5. Cách sơ chế cùi bưởi giòn ngon và không đắng 

Cùi bưởi là linh hồn món chè bưởi này, việc sơ chế không tốt có thể khiến cả nồi chè của bạn bỏ đi. Vậy làm thế nào để cho cùi bưởi giòn ngon mà không bị đắng?

5.1. Ngâm cùi bưởi ở trong nước muối 

Mẹo hay trong cách làm chè bưởi không bị đắng là dùng muối xử lý phần cùi. Trước tiên, pha chậu nước muối rồi cho cùi bưởi vào ngâm. Lưu ý, nước muối càng đặc thì sẽ càng tốt. Ngâm cùi bưởi qua đêm rồi vớt ra rồi cho vào khăn vải vắt kiệt nước. 

Tiếp tục pha chậu nước muối đặc khác rồi cho cùi bưởi vừa vắt vào ngâm thêm 1 tiếng nữa. Hết thời gian, bạn vớt cùi bưởi ra và vắt với lực thật mạnh để đẩy hết nước muối trong cùi ra bên ngoài. 

Sau đó xả cùi bưởi dưới vòi nước sạch từ khoảng 4 – 5 lần. Nếm thử cùi bưởi nếu thấy hết đắng thì sẽ bắt đầu đem đi nấu chè. Lưu ý, nếu cùi vẫn còn đắng bạn chỉ cần lặp lại thao tác ngâm cùi như trên là được nhé. 

Ngâm cùi bưởi ở trong nước muối 
Ngâm cùi bưởi ở trong nước muối

5.2. Dùng nước vôi trong 

Trong cách làm chè bưởi này thì thao tác xử lý cùi sao cho giòn và không bị đắng là cực kỳ quan trọng. Ngoài cách dùng muối, bạn có thể sử dụng nước vôi loại bỏ vị đắng của cùi bưởi. 

Trước tiên, bạn cho khoảng 10g vôi vào chậu sau đó đổ vào 2 lít nước. Gạn lấy phần nước vôi trong rồi cho cùi bưởi cắt nhỏ vào ngâm trong thời gian là 12 tiếng. Chú ý, phần nước vôi cần phải ngập hết phần cùi bưởi.

Khi thời gian ngâm đã hết, bạn sẽ vớt cùi bưởi ra một chiếc chậu khác rồi xả nhiều lần với nước lạnh. Giống như ngâm muối, thao tác này giúp cùi bưởi không còn vị hăng của vôi bám lại. Sau đó, cho cùi vào khăn rồi vắt thật kỹ cho ráo nước. Ngâm nước vôi ngoài giúp cùi bưởi hết mùi hăng còn làm cùi trông trắng, giòn và đẹp mắt hơn.

Dùng nước vôi trong 
Dùng nước vôi trong

5.3. Sử dụng phèn chua 

Phèn chua là một trong những nguyên liệu quen thuộc ở trong nhà bếp. Trong phèn chua có tính axit nhờ thế dễ dàng khử sạch được các vị the và đắng còn sót lại trên cùi bưởi. Không chỉ vậy, ngâm cùi bưởi trong nước này còn giúp cho cùi trở nên giòn hơn. 

Tuy nhiên, khi ngâm bạn cần chú ý làm theo đúng hướng dẫn bởi chỉ sơ sẩy 1 chút thôi cũng có thể tác động không tốt tới sức khỏe bạn và người thân. Đầu tiên, bạn cho phèn chua vào nồi nước khuấy lên cho tan. Bắc nồi nước lên bếp và đun sôi sau đó cho cùi bưởi vào chần nhanh. 

Thời gian chần cùi bưởi khoảng 1 phút, tránh để lâu kẻo cùi bị chín quá sẽ nhũn ra nhé. Khi vớt cùi ra, bạn nên cho ngay vào nước đá như thế phần cùi sẽ giòn và ngon hơn. Xong bước này bạn đừng quên vắt cho cùi thật kỹ để cùi ráo nước nhé. 

Quá trình sơ chế cùi bưởi sẽ tốn nhiều công sức, vì thế bạn nên làm nhiều rồi cho vào hộp kín bảo quản tủ đá và sử dụng cho những lần tiếp theo. 

Sử dụng phèn chua 
Sử dụng phèn chua

6. 1 cốc chè bưởi có chứa bao nhiêu calo? 

Các loại chè thường chứa lượng calo cực lớn do làm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Theo tính toán, cứ 1 cốc chè bưởi có khoảng 400 calo. Trong khi đó, trung bình một ngày thì cơ thể chúng ta cần nạp khoảng 2000 calo. Điều này đồng nghĩa với việc, 1 cốc chè bưởi có một lượng calo gần bằng 1 bữa ăn trong ngày.

Đây cũng là lý do nhiều người không dám ăn chè bưởi vì sợ tăng cân. So với các loại chè khác thì món chè bưởi cũng có lượng calo cao đứng sau chè sầu riêng (650 calo) chè trôi nước (513 calo), chè thập cẩm (500 calo) và loại chè đậu trắng (413 calo).

1 cốc chè bưởi có chứa bao nhiêu calo? 
1 cốc chè bưởi có chứa bao nhiêu calo?

Xem thêm: Cách làm bánh bao thơm ngon

7. Ăn món chè bưởi nhiều có tốt không? 

Các bác sĩ dinh dưỡng chỉ ra, trong chè bưởi có chứa lượng lớn các vitamin cùng dưỡng chất thiết yếu như: Vitamin A, C, amylase, chất xơ, pectin, sắt, photpho, mangan,… 

  • Hàm lượng pectin có trong cùi bưởi giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Nhờ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh như táo bón, khó tiêu… 
  • Trong cùi bưởi hàm lượng chất xơ không nhỏ vì thế khi đưa vào cơ thể sẽ làm tăng cảm giác no lâu. Với người có chế độ luyện tập khoa học thì chè bưởi cũng sẽ hỗ trợ giảm cân khá hiệu quả. 
  • Các pectin có trong cùi bưởi khi kết hợp hàm lượng kali trong đậu xanh sẽ tạo ra hiệu quả rõ rệt trong việc giảm và ổn định cholesterol trong cơ thể. Thông qua đó cũng ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp cũng như tim mạch. 
  • Hàm lượng vitamin C trong loại chè này hỗ trợ làm sáng da tự nhiên, ngăn ngừa các tác nhân gây mụn. 
  • Bổ sung calo sẽ cần thiết cho những ngày làm việc vất vả. 

Mặc dù có nhiều công dụng sức khỏe nhưng chè bưởi có nhiều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe vì chứa lượng đường không hề nhỏ. Để món chè trở nên “lành mạnh” hơn, bạn nên học cách làm chè bưởi tại nhà thay vì mua ngoài. Việc tự nấu giúp bạn dễ dàng cân bằng lượng đường, nước cốt dừa trong cốc chè. 

Các bác sĩ không khuyến khích ăn chè bưởi thường xuyên, nhất là các đối tượng sau: 

  • Bệnh nhân đang mắc bệnh tiểu đường 
  • Người mắc bệnh thừa cân hay béo phì 
  • Trẻ em, phụ nữ trong thời kỳ mang thai
Ăn món chè bưởi nhiều có tốt không? 
Ăn món chè bưởi nhiều có tốt không?

8. Những lưu ý khi nấu món chè bưởi

Để đảm bảo món chè bưởi nấu thành công 100% với hương vị chuẩn như ngoài hàng, sau đây là một số lưu ý trong quá trình lựa chọn nguyên liệu và chế biến:

  • Khi chọn cùi bưởi, bạn nên ưu tiên bưởi da xanh hoặc loại bưởi năm roi. Đây là loại bưởi có phần cùi giòn, thơm, không bị đắng, rất dễ chế biến.
  • Trong quá trình chế biến cùi bưởi, bạn nên sơ chế thật kỹ càng, tỉ mỉ. Có thể bóp với muối 2-3 lần, xả sạch nhiều lần với nước loại bỏ hoàn toàn mùi đắng. Nếm thử nếu cùi bưởi không còn đắng, hãy tiếp tục bước tiếp theo.
  • Trong trường hợp bạn sử dụng nước cốt dừa đóng lon, bạn cần pha loãng nước cốt dừa thêm ít bột năng, đun sôi, để nguội rồi mới pha cùng chè thưởng thức.
  • Chọn những quả bưởi ngon vỏ bóng, căng, khi cầm lên nặng tay, lớp vỏ vẫn còn tươi, không bị khô. Ưu tiên chọn quả khi dùng tay búng vào vỏ có thể tiếng “bốp bốp” để vỏ dày
  • Trong thời gian luộc cùi bưởi giao động từ 3 – 5 phút tuỳ độ to, dày của cùi. Cần theo dõi và không nên luộc cùi bưởi quá lâu bởi làm cùi chín mềm, mất độ giòn, thậm chí có cảm giác bỡ nát..

9. Tóm lại 

Món chè bưởi luôn được người Việt đặc biệt yêu thích, dù nấu theo cách người Huế hay theo công thức đơn giản đều rất ngon và dễ ăn. Chè bưởi thích hợp để nhâm nhi trong những ngày hè. Cách nấu chè bưởi ngon khá đơn giản và sẽ tiết kiệm thời gian. Còn chờ gì nữa mà không lưu lại ngay cách nấu chè bưởi ngon này để cả nhà cùng thưởng thức.

Nguồn: Rubiss Detox

>>> Tìm hiểu thêm: Top 5 dầu gội giúp cho tóc khoẻ mạnhbí quyết chăm sóc tóc, quy trình chăm sóc da hằng ngày, ảnh hưởng của dầu gội tới sức khoẻ.

5/5 - (4 bình chọn)

Bài viết mới nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *