Cách làm hàu nướng mỡ hành thơm ngon chuẩn vị nhà hàng

Hàu nướng mỡ hành – món ăn không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trước đây, muốn làm hàu nướng mỡ hành thì chị em nội trợ còn phải tốn khá nhiều thời gian và công sức vì phải nướng ở trên bếp củi, bếp than,… Hôm nay, chúng tôi sẽ mách cho chị em cách làm hàu nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu, lò vi sóng… cực đơn giản, cực ngon và cực tiết kiệm. 

1. Đặc sản Hạ Long – món hàu nướng mỡ hành

Vùng đất Hạ Long, Quảng Ninh không chỉ hấp dẫn du khách ở những cảnh sắc thiên nhiên mê đắm lòng người mà còn ở món ăn thơm ngon hấp dẫn. Trong vô vàn những món ngon từ biển cả, hàu nướng mỡ hành là món ăn khiến nhiều du khách say mê. 

Khác với hàu những vùng biển khác, hàu ở Hạ Long vô cùng tươi ngon, dày thịt cùng vị ngọt đậm, béo thơm. Thịt hàu có vị mặn nên chế biến không cần thêm nhiều gia vị mà món ăn vẫn đậm đà, giữ được vị ngọt mặn tự nhiên của miếng thịt hàu. 

Hàu được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như là cháo hàu, hàu nướng phô mai, hàu sống vắt chanh,…Trong đó, hàu nướng mỡ hành là món ăn đã được nhiều người yêu thích bởi cách chế biến đơn giản, món ăn thơm ngon nhưng vẫn giữ c hương vị tự nhiên của thịt hàu.

Hàu là món ăn mang giá trị dinh dưỡng cao. Hàu thuộc loài hải sản nhuyễn thể, thịt hàu sẽ có lượng calo thấp nhưng giàu chất dinh dưỡng gồm có vitamin, protein, chất béo lành mạnh và khoáng chất. Đây cũng là nguồn cung cấp axit béo omega-3 vô cùng dồi dào. Với những giá trị dinh dưỡng mang lại cùng với hương vị thơm ngon, hàu đã trở thành món ăn được rất nhiều người ưa chuộng. 

Đặc sản Hạ Long - món hàu nướng mỡ hành
Đặc sản Hạ Long – món hàu nướng mỡ hành

2. Cách làm hàu nướng mỡ hành thơm ngon chuẩn vị nhà hàng

Với nguồn dinh dưỡng cao, hàu nướng là món ăn đã được nhiều người yêu thích. Du khách đã từng thử qua món đặc sản Hạ Long này muốn thưởng thức một lần nữa nhưng chưa có dịp ghé lại Hạ Long, hoặc ai chưa có điều kiện nếm thử đều có thể tự mình chế biến món ngon này cùng với công thức hàu nướng đơn giản. 

Cách làm hàu nướng mỡ hành tại nhà là không khó, nguồn nguyên liệu khá dễ tìm. Cùng trổ tài vào bếp thực hiện món ăn thơm ngon này cùng với các bước sau:

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm món hàu nướng mỡ hành khá dễ tìm, vì thế bạn có thể tìm mua ở các khu chợ lớn hoặc chợ hải sản đều có bán. Nguyên liệu làm món hàu nướng mỡ hành bao gồm: 

  • 4 kg hàu tươi. 
  • 300 gram mỡ lợn hoặc sử dụng 1 hộp bơ lạc.
  • 400 gram hành lá. 
  • 500 gram đậu phộng sẽ rang giã dập. 
  • 5 – 7 củ hành khô, 3 quả ớt tươi và rau răm ăn kèm.
  • Gia vị: mắm, muối, hạt nêm, tiêu và dầu ăn.

Lưu ý: Nên chọn hàu sữa nướng mỡ hành hoặc hàu lớn, đặc biệt là chọn hàu còn tươi sống, còn ngậm chặt miệng và có phần chóp để có nhiều thịt hơn. 

Cách làm hàu nướng mỡ hành thơm ngon chuẩn vị nhà hàng
Cách làm hàu nướng mỡ hành thơm ngon chuẩn vị nhà hàng

2.2. Cách làm món hàu nướng mỡ hành cực chi tiết

2.2.1. Sơ chế hàu

Hàu biển là một loại hải sản cung cấp đa dạng các loại chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hàu cũng có thể chế biến thành rất nhiều món ngon, dễ ăn và dễ làm. Như hàu nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai, cháo hàu,… hay có thể ăn sống luôn.

Sơ chế hàu không đúng cách sẽ khiến hàu biển hôi tanh, mất đi hương vị tươi ngon của chúng. Chưa hết, nếu sơ chế không kỹ còn khiến bạn gặp nguy hiểm bởi trong hàu chứa nhiều vi khuẩn. Hãy theo dõi cách sơ chế hàu dưới đây nhé!

  • Đầu tiên, sau khi mua hàu sống về, bạn ngâm toàn bộ số hàu biển trong nước sạch từ 2 – 3 tiếng. Bởi trên bề mặt sần sùi vỏ hàu bám rất nhiều bùn đất. Công đoạn này là giúp cho những lớp bùn và cát được mềm ra.
  • Tiếp theo, lấy bàn chải sạch chà mạnh lên lớp vỏ hàu lần lượt từ phần cuống vỏ đến miệng vỏ. Đặc biệt, hãy chà dọc theo đường vân trên vỏ để lấy hết bùn đất bám sâu trong từng khe vỏ. Lưu ý nhỏ là bạn có thể xả nước trực tiếp lên hàu để bụi bẩn trôi nhanh chóng hơn.
  • Sau khi hàu được rửa sạch kỹ càng, bạn hãy dùng mũi dao nhọn cho vào 2 khe vỏ của hàu biển. Khi đó, dùng lực tách mạnh mở vỏ con hàu. Chú ý rằng, vỏ hàu khá gai góc và sần sùi. Bạn hãy đeo găng tay để tránh bị trầy xước khi tách vỏ hàu nhé. Đồng thời hãy thật cẩn thận với dao cạy vỏ hàu.
  • Khi tách vỏ hàu thành công, bạn tiếp tục rửa phần thịt hàu dưới vòi nước để làm sạch hết những mảnh vỡ li ti vỏ bị rơi vào. Khi rửa hãy thật nhẹ nhàng để không làm ảnh hưởng đến phần bụng nước dễ vỡ của hàu biển. Khi vỡ bụng nước, thịt hày sẽ bị khô và mất đi độ ngọt bùi vốn có của chúng.
Cách làm món hàu nướng mỡ hành cực chi tiết
Cách làm món hàu nướng mỡ hành cực chi tiết

2.2.2. Làm mỡ hành

  • Hành khô bạn rửa sạch, thái mỏng và phi dầu vàng rồi vớt ra để ráo. Phần hành lá bạn rửa sạch, thái nhỏ, nêm muối, tiêu và hạt nêm – mỗi loại ½ thìa cà phê.
  • Phần mỡ lợn bạn thái nhỏ, cho phần dầu đã phi hành ở trên, bạn rán đến khi ra nước mỡ và thu được tóp mỡ. Nước mỡ bạn đổ vào bát hành, trộn đều cho tan gia vị. Còn tóp mỡ thì để ráo dầu, lúc sau mình rắc lên hàu.
  • Lạc hay đậu phộng rang có thể mua loại rang sẵn hoặc mua loại hạt sống để tự rang nhé. Sau khi rang chín vàng đều, bạn giã dậplạc hơi nát một chút để rắc hàu.
Cách làm mỡ hành chi tiết
Cách làm mỡ hành chi tiết

2.2.3. Nướng hàu

Sau khi chuẩn bị xong xuôi, bạn xếp hàu đã cạy vỏ lên vỉ nướng. Mỗi con hàu bạn sẽ rưới lên 1 thìa cà phê mỡ hành và tóp mỡ, hành phi và lạc ½ thìa cà phê, nhớ thêm 1 xíu bơ lạt nữa nhé. Bơ sẽ làm món ăn thơm ngất ngây và nếu sơ béo quá thì bạn bỏ qua cũng được nha.

Nếu nhà có rượu vang trắng bạn cho thêm 1 thìa cà phê nha. Rượu vang sẽ giúp hàu dậy mùi hơn, đồng thời át vị ngấy mỡ khi ăn đấy. Bạn có thể nướng hàu bằng bếp than hoa, lò nướng, nồi chiên không dầu hoặc chiếc lò vi sóng ở nhà đều được cả nhé.

Đọc thêm >>> Cách làm bánh tráng nướng

2.2.3.1. Làm hàu nướng mỡ hành sử dụng lò vi sóng 

Với những ai muốn nhanh – gọn không cần nhóm than thì có thể tham khảo cách làm với lò vi sóng. Trước tiên, bạn cho hàu rưới 1 lớp mỡ hành vào lò vi sóng rồi chờ khoảng 3 phút thì nhấc ra. Tiếp đến, khi hàu chín thì thêm chút hành khô cùng lạc rang, hạt tiêu xay và thưởng thức.

Làm hàu nướng mỡ hành sử dụng lò vi sóng 
Làm hàu nướng mỡ hành sử dụng lò vi sóng
2.2.3.2. Sử dụng bếp than hoa 

Có thể nướng bằng than hoa cũng sẽ cho món ăn hấp dẫn và rất thơm. Dù là nướng thịt hay hàu thì dùng than hoa vẫn chuẩn bài nhất. Đầu tiên, bạn cho than vào bếp nướng chuyên dụng rồi nhóm tới khi than hồng. Đặt vỉ nướng lên trên sau đó xếp hàu vào. Quạt nhẹ để cho than cháy đều. Khoảng 5 phút hàu chín thì sẽ rắc hành phi và lạc rang giã nhỏ lên trên. Gắp hàu ra đĩa và thưởng thức, đừng quên rắc thêm chút hạt tiêu để hàu thơm và tròn vị hơn nhé. 

Làm món hàu nướng mỡ hành bằng bếp than hoa 
Làm món hàu nướng mỡ hành bằng bếp than hoa
2.2.3.3. Dùng nồi chiên không dầu làm món hàu nướng mỡ hành 

Có một cách làm hàu nướng mỡ hành nhanh – gọn không sợ mùi đó là dùng nồi chiên không dầu. Bạn cho hàu đã tách vỏ vào trong nồi chiên cài nhiệt độ ở ngưỡng 190 độ C. Khoảng 4 phút hàu chín thì lấy ra rưới mỡ hành lên trên. Tiếp tục cho hàu vào nướng thêm khoảng 3 phút, chú ý nhiệt độ vẫn đặt ở ngưỡng 190 độ C nhé. Khi đã hoàn thành 2 lần nướng, bạn sẽ gắp hàu ra đĩa và thưởng thức. 

Dùng nồi chiên không dầu làm món hàu nướng mỡ hành 
Dùng nồi chiên không dầu làm món hàu nướng mỡ hành
2.2.3.4. Làm món hàu nướng mỡ hành bằng chảo 

Không bếp than, không lò nướng có thể làm món hàu nướng mỡ hành không? Câu trả lời là “Có”. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chảo chế biến món ăn này. Để nướng hàu bằng chảo, bạn cho vào đây lượng muối dày phủ kín bề mặt chảo. Lưu ý, bạn cho càng nhiều muối càng tốt. 

Tiếp đến, bạn đặt hàu lên bề mặt, dùng lực ấn hàu sâu xuống và đậy nắp lại. Bật bếp gas đun cùng với lửa lớn. Chỉ sau 10 phút là hàu sẽ chín. Lúc này, bạn rưới mỡ hành lên bên trên rồi đun thêm khoảng 5 – 7 phút nữa là hoàn thành món ăn.

Làm món hàu nướng mỡ hành bằng chảo 
Làm món hàu nướng mỡ hành bằng chảo
2.2.3.5. Nướng hàu với lò nướng 

Nếu trong nhà sẵn có lò nướng thì ngại gì mà không sử dụng. Trước tiên, bạn rưới mỡ hành lên trên hàu rồi xếp vào trong khay nướng. Bật lò nhiệt độ 200 độ C rồi để khoảng 30 giây rồi mới cho hàu vào. Khoảng 10 phút là hàu sẽ chín, bạn rắc thêm hành phi, lạc rang là có thể bày ra đĩa chiêu đãi cả nhà rồi.

Làm hàu nướng mỡ hành bằng lò nướng 
Làm hàu nướng mỡ hành bằng lò nướng

2.2.4. Hoàn thành

Hàu nướng mỡ hành chúng mình có thể ăn được trực tiếp hoặc kèm rau răm để cảm nhận hết vị thanh ngọt tươi ngon của hàu hoặc chấm cùng mắm chua ngọt hoặc tương ớt chưng đều được cả nhé. Hàu bạn chỉ nên nướng ở mức vừa chín tới thôi. Nếu để chín quá thì hàu sẽ khô, ăn không còn ngon nữa đâu.

Nào, bây giờ cùng nhau thưởng thức thôi. Món hàu nướng mỡ hành béo ngậy đảm bảo có thể chinh phục cả những thực thần khó tính đấy!

Hoàn thành món hàu nướng mỡ hành ngon 
Hoàn thành món hàu nướng mỡ hành ngon

3. Cách làm nước chấm cho món hàu nướng mỡ hành ngon 

Vì bản thân hàu đậm vị rồi vì thế nước chấm hàu nướng mỡ hành cũng cần nêm nếm cho vừa ăn tránh quá mặn hoặc quá nhạt làm hỏng đi hương vị ban đầu. 

3.1. Nguyên liệu 

  • Gừng: 1 củ 
  • Tỏi: 2 nhánh
  • Ớt tươi: 2-3 quả 
  • Nước cốt chanh: 1 thìa 
  • Nước mắm, đường 

3.2. Cách làm nước chấm hàu nướng mỡ hành: 

  • Gừng cạo vỏ sau đó rửa sạch giã nhuyễn. 
  • Tỏi ớt băm nhỏ. 
  • Cho vào bát chấm 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước sôi để nguội, 1 thìa đường, 2 thìa nước mắm đảo đều lên cho các gia vị tan vào nhau. 
  • Tiếp đến, bạn trút phần gừng, tỏi ớt băm vào, trộn đều hỗn hợp rồi bày lên mâm cùng phần hàu nướng. Ngoài kiểu nước chấm này, có nhiều công thức nước chấm cho món hải sản nói chung và hàu nướng nói riêng.
Cách làm nước chấm món hàu nướng mỡ hành ngon 
Cách làm nước chấm món hàu nướng mỡ hành ngon

4. Bật mí cách chọn hàu nướng ngon 

Hàu sẽ có 2 loại chính là hàu sữa và hàu đá. Mặc dù loại nào cũng có thể làm hàu nướng mỡ hành, tuy nhiên để cho món ăn ngon tròn vị thì chắc chắn phải chọn hàu sữa. Đây là loại hàu có phần thịt hơi vàng, căng tròn thơm mềm nhờ lớp sữa bên trong. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận rõ vị béo ngọt và có vị hơi mặn đặc trưng. 

Ngoài ra, bạn có thể chọn hàu đá để chế biến món ăn này. Tuy nhiên, người ta lại hay sử dụng hàu đá cho món sống hơn. 

4.1. Hướng dẫn mua hàu sữa làm hàu nướng mỡ hành ngon

  • Vỏ hàu: Bạn nên lựa chọn con hàu trên vỏ có phần chóp, lớp vỏ khép chặt. Hầu hết những loại hàu này sẽ có nhiều thịt và tươi ngon. 

Lưu ý, nếu kiểm tra vỏ hàu có thể dễ dàng tách ra bằng tay thì bạn tuyệt đối không mua. Vì những con hàu này đã chết hoặc không còn tươi nữa. 

Một mẹo nhỏ khi chọn hàu bạn không thể bỏ qua là nghe âm thanh. Bằng cách gõ nhẹ vào phần vỏ con hàu, nếu bạn không thấy tiếng động bên trong thì đó là hàu chết, không còn tươi nữa. 

  • Thịt hàu: Với cửa hàng cho kiểm tra thịt hàu thì bạn có thể tách vỏ ra. Nếu thấy thịt hàu bám chặt vào vỏ và nhiều nước thì chọn mua nhé. 

Hiện nay, hàu được bán rất nhiều nơi, từ cửa hàng hải sản cho tới siêu thị. Nếu bạn sinh sống tại vùng biển thì có thể mua trực tiếp tại ghe, thuyền đánh bắt hoặc chợ hải sản. Đối với người sinh sống vùng khác thì cũng dễ dàng mua được hàu tại cửa hàng bán hải sản hoặc siêu thị. Mức giá hàu sẽ phụ thuộc vào từng vùng miền, trung bình khoảng 20.000đ – 45.000đ/kg.

Bật mí cách chọn hàu nướng ngon 
Bật mí cách chọn hàu nướng ngon

5. Bảo quản hàu như thế nào?

Hàu tươi mua về, nếu chưa nấu ngay thì bạn nhớ trữ lạnh nhé, vì khi ra khỏi nước hàu sẽ rất nhanh chết. Hàu trữ lạnh trong môi trường dưới 6 ˚C thì có thể giữ 4-5 ngày.

Trong trường hợp di chuyển, bạn có thể cho hàu vào thùng xốp, cứ 1 lớp hàu thì rải trên 1 lớp đá lạnh. Sau đấy, dán kín miệng thùng giữ lạnh. Và nhớ là tuyệt đối không giữ hàu trong nước lạnh, hàu sẽ chết và thối ngay tắp lự đấy.

Bảo quản hàu như thế nào?
Bảo quản hàu như thế nào?

6. Một số phiên bản món hàu nướng khác

Hàu là thực phẩm rất bổ dưỡng, ngoài cháo hàu, canh hàu thì hàu nướng cũng được rất nhiều người yêu thích. Nếu là tín đồ hàu nướng thì có thể tham khảo thêm một số lựa chọn dưới đây nhé.

Đọc thêm >>> Cách làm bánh phở cuốn

6.1. Hàu nướng phô mai

Hàu nướng phô mai là cách nướng đơn giản nhất nhưng rất được mọi người yêu thích, đặc biệt là những bạn thích ăn vị béo ngậy. Ở phiên bản này, ngoài hàu, bạn chỉ cần chuẩn bị thêm phô mai cắt viên nhỏ đặt lên mình hàu. Sau đấy bạn mang hàu nướng tầm 3-5 phút là những “nhóc” hàu đã sẵn sàng phục vụ chiếc dạ dày háu đói rồi đấy.

Phần phô mai bạn có thể điều chỉnh tùy thích khẩu vị của mình nhé. Hàu nướng phô mai nếu ăn cùng sốt mù tạt cay cay thì sẽ tuyệt cú mèo luôn.

Hàu nướng phô mai
Hàu nướng phô mai

6.2. Hàu nướng mỡ hành nhân trứng cút

Hàu nướng trứng cút mỡ hành lá món ăn không thể không nhắc tới trong cách làm hàu nướng mỡ hành. Hàu nướng mỡ hành đã ngon, khi thêm trứng chút đã tạo nên sự kết hợp hoàn hảo. Bạn hãy theo dõi các bước hướng dẫn dưới đây để có được mẻ hàu nướng trứng cút mỡ hành ngon hết ý nhé!

6.2.1. Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1kg hàu biển
  • 20 quả trứng cút
  • 100g hành lá
  • Mỡ lợn (Dầu ăn)
  • Lạc rang
  • Hành tím khô
  • Dụng cụ: bếp nướng hoặc nồi chiên không dầu, đũa, thìa, giấy bạc,…

6.2.2. Tiến hành chế biến 

6.2.2.1. Sơ chế nguyên liệu: 

Với món này, bạn có thể nướng được nguyên một mặt vỏ hàu khi nướng bếp than hoặc tách thịt và nướng bằng giấy bạc khi sử dụng nồi chiên không dầu. Nếu không mua được chiếc bát giấy bạc thì bạn có thể tự làm một cách dễ dàng. Hãy cắt một tờ giấy bạc và gấp thành hình cái bát là xong.

Sơ chế hàu sạch sẽ trước khi nướng, còn hành lá sau khi bỏ rễ thì cắt khúc và cho vào bát. Nêm thêm bột canh, hạt nêm, tiêu, đường,… cho nó đậm đà. Tiếp đến, bạn hãy bắc chảo lên bếp và đun sôi mỡ lợn / dầu ăn. Sau đó, đổ phần hành lá cắt khúc vào khuấy đều đến khi tan hết gia vị. Còn hành khô thì sẽ bóc vỏ, cắt lát và phi vàng thơm.

6.2.2.2.Tiến hành nướng 

Trước khi cho hàu vào nướng, làm nóng lò trước 5 phút ở nhiệt độ 180. Sau đó, hãy xếp hàu trên vỉ nướng hoặc nồi chiên không dầu. Nướng lần 1 mức nhiệt 200 độ C để thịt hàu săn lại. Tiếp theo, đập trứng cút từng chén hàu, rưới nước mỡ hành lên và nướng trong 10 phút 180 độ là xong.

6.2.2.3. Thưởng thức thành quả

Khi hàu chín, bạn sẽ lấy từng bát hàu nướng mỡ hành trứng cút ra khỏi bếp. Khi ăn rắc thêm hành phi, lạc rang lên thêm phần béo bùi và thưởng thức thành quả.

Hàu nướng mỡ hành nhân trứng cút
Hàu nướng mỡ hành nhân trứng cút

7. Hàu nướng mỡ hành có bao nhiêu calo? 

Một công bố Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, cứ 100g hàu tươi sẽ chứa 66 calo. Khi chế biến thành món như hàu nướng thì lượng calo sẽ tăng lên. Cụ thể, với hàu nướng mỡ hành thì trong 100g chứa khoảng 100 calo. Ngoài ra, trong hàu còn có chứa lượng lớn chất dinh dưỡng. 

 

Chất dinh dưỡng Hàm lượng
Chất đạm 6.61g
Chất béo 6.88g
Cholesterol 50mg
Carbohydrate 3.77g
Natri  475mg
Kali  147mg

Đọc thêm >>> Cách làm kho quẹt tôm khô

Với lượng calo này, mỗi bữa bạn nên ăn tối đa là 500g hàu. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo không nên ăn nhiều. Bởi các loại hải sản nói chung và hàu nói riêng thường giàu khoáng chất dễ gây đầy bụng. Ngoài ra, có 1 số đối tượng không nên ăn hàu lưu ý như: 

  • Người bị dị ứng với loại hải sản có vỏ. 
  • Người bị bệnh gan mãn tính.
  • Những người đang có hệ tiêu hóa yếu.
  • Phụ nữ ở trong thời kỳ mang thai và cho con bú. 
  • Bệnh nhân đang mắc các bệnh liên quan đến xương khớp. 
  • Người đang sử dụng sản phẩm hỗ trợ và điều trị chứng suy giảm miễn dịch.
 Hàu nướng mỡ hành có bao nhiêu calo? 
Hàu nướng mỡ hành có bao nhiêu calo?

8. Những lưu ý khi thực hiện món hàu nướng mỡ hành 

  • Khi mua hàu để chọn được con hàu tươi sống bạn phải chú ý vỏ hàu, bạn nên chọn hàu có phần chóp, như vậy hàu nhiều thịt hơn. Đồng thời phải chắc rằng lớp vỏ chúng luôn khép chặt. Tránh chọn hàu tách vỏ bằng tay dễ dàng, bởi như vậy hàu đã chết không còn tươi ngon.
  • Phần nước hàu thu được lúc tách vỏ hàu ta tận dụng bằng cách đem nấu cháo, đảm bảo bạn sẽ có được bát cháo thơm ngon và ngọt vị. Nhưng nhớ lưu ý khi nêm nếm gia vị nhé vì bản thân hàu đã có một vị mặn đặc trưng rồi.
  • Nếu không có lò vi sóng bạn có thể sử dụng bếp than nướng hàu nhé
  • Nếu sơ chế khó cạy miệng hàu thì dùng cách như: cho hàu vào nồi chiên không dầu nướng tầm 4 – 6 phút hoặc luộc sơ há miệng, giúp việc tách vỏ dễ dàng hơn.
  • Chọn những con hàu nặng tay và có phần lưng gù u nhiều thì thịt béo mập hơn.
  • Vì hàu vốn mặn, nên hỗn hợp nước sốt mỡ hành bạn nên làm nhạt chút để cân bằng vị.
Những lưu ý khi thực hiện món hàu nướng mỡ hành 
Những lưu ý khi thực hiện món hàu nướng mỡ hành

9. Tạm kết 

Trên đây chúng mình vừa mang đến bạn công thức hàu nướng mỡ hành siêu ngon lại thực hiện vô cùng đơn giản. Hàu có chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là vitamin B12 – vitamin rất tốt cho sự hoạt động não bộ. Ngoài ra, trong hàu có chứa nhiều axit béo omega-3 giúp bảo vệ cho hệ tim mạch, có lượng cholesterol rất thấp phù hợp cho người muốn ăn kiêng. Ăn tôm cua sò ốc đã ngán thì chúng ta đổi gió qua món hàu ngay nào, danh sách món ngon bổ từ hàu đang chờ bạn cho vào thực đơn đấy. Chúc các bạn sẽ có những bữa ăn thật ngon nha.

Nguồn: Rubiss Detox

5/5 - (9 bình chọn)

Bài viết mới nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *