Cách làm kho quẹt tôm khô tóp mỡ ngon nhất 2023

Kho quẹt là món ăn đặc trưng vùng Nam Bộ. Được chế biến bằng nguyên liệu giản đơn như tóp mỡ, tôm khô cùng nhiều gia vị đặc trưng khác nhưng mang lại được hương vị thơm ngon khó cưỡng. Đặc biệt, món này ăn kèm rau luộc, cơm cháy hoặc cơm nóng thì quả là “tuyệt cú mèo”. Tuy nhiên, cách chế biến kho quẹt mỗi nơi sẽ mỗi khác, vì thế mà hương vị cũng có vài phần khác biệt.

Đọc thêm >>> Cách làm cà phê trứng

1. Kho quẹt là gì? 

Trước tiên để học cách làm kho quẹt tôm khô tóp mỡ có nhiều bạn đọc còn chưa nghe tên món ăn này bao giờ. Vậy trước tiên hãy chúng tôi giải đáp nhé!

Từ ngày xửa ngày xưa, kho quẹt không đơn thuần là một món ăn bình thường người miền Nam mà nó còn mang nhiều giá trị quê hương và ký ức tuổi thơ của họ. Khi nghĩ đến món thịt hầm, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến căn bếp ấm cúng với lò sưởi đỏ rực, bóng dáng của bà, mẹ già cặm cụi bên những chiếc nồi cho bữa tối gia đình trong những ngày khó khăn.

Kho quẹt là tên món ăn dân dã miền Nam. Tên gọi này xuất phát từ cách thức chế biến món ăn theo phương pháp “bảo quản” và rau được hái, nhúng và ăn trong khi thưởng thức. Ngày xưa, khi kinh tế khó khăn, món kho quẹt chẳng có gì ngoài nước mắm, đường, tiêu và hành tím phi thơm. Để riêng vào nồi sành để nước mắm đặc thành hỗn hợp tan dùng chấm rau ăn kèm.

Hiện nay, nguyên liệu như tóp mỡ, thịt ba chỉ, tôm khô đã được thêm vào kho quẹt để tạo nên món ăn thơm ngon và bổ dưỡng hơn. Nguyên liệu không cầu kỳ và cách chế biến cũng đơn giản nhưng khi đã nếm thử món hầm thì sẽ nhớ mãi không quên.

Kho quẹt là gì?
Kho quẹt là gì?

2. Hướng dẫn cách làm món kho quẹt tôm khô tóp mỡ

Mắm kho quẹt là món ăn dân dã, nhưng lại được nhiều người yêu thích vì vị ngon đậm đà đưa cơm, hoặc khi kết hợp với món ăn khác, luôn khiến bữa cơm thêm ngon theo cách riêng. Hiện nay, nhiều công thức được áp dụng nhưng chuẩn nhất vẫn là làm nước mắm kho quẹt ngon mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để học làm kho quẹt tôm khô tóp mỡ trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như:

  • Tôm khô kho quẹt tổng hợp loạt nguyên liệu đồng quê: thịt lợn ba chỉ, tôm khô, chùm tiêu hạt, ớt thái đỏ, tuy nhiên phải cân trọng lượng hợp lý.
  • 100 gram thịt ba chỉ, chọn loại nhiều mỡ, có thể chọn loại thịt mỡ nếu thích.
  • 50 gram tôm khô Cà Mau: tôm khô sẽ chọn loại không có chất bảo quản, màu hồng tự nhiên, con to đầu ngón tay út.
  • Hành tím, ớt thái chín và tiêu xanh
  • Gia vị gồm: đường, nước mắm ngon.
Chuẩn bị nguyên liệu
Chuẩn bị nguyên liệu

2.2. Lưu ý khi lựa chọn nguyên liệu 

2.2.1. Cách chọn tôm khô ngon chất lượng

Để có tôm khô kho quẹt ngon thì điều quan trọng nhất chính là lựa chọn tôm khô cho ngon. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều loại tôm khô. Vậy để chọn tôm khô chất lượng cho món ăn này thì cần đảm bảo những yếu tố nào?

2.2.1.1. Chọn tôm khô qua màu sắc

Đây là chú ý rất quan trọng bởi nhiều người cứ nghĩ rằng tôm khô là phải có màu đỏ, càng đỏ càng chất lượng. Tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm bởi tôm khô được làm từ rất nhiều loại tôm. Đối với từng loại tôm sống nhiều vùng nước thì khi làm khô sẽ có màu sắc khác nhau.

Chúng ta sẽ lấy ví dụ một số loại tôm nhé. Nếu tôm khô làm từ tôm bạc sẽ có màu vàng. Nếu từ tôm đất khi sấy khô sẽ có màu đỏ hơi thâm. Còn nếu sử dụng loại tôm biển để làm tôm khô thì nó sẽ có màu đỏ nhưng hơi nhạt. 

Ngoài ra bạn nên chú ý ở một số cơ sở sản xuất tôm không uy tín bỏ phẩm màu khi sấy tôm. Rất có thể những loại tôm màu sắc sặc sỡ trên có thể là tôm kém chất lượng. Do vậy khi chọn tôm khô tùy loại tôm mà sẽ chọn màu sắc nhé.

2.2.1.2. Xét về độ ẩm

Sở dĩ bạn nên quan tâm đến điều này khi chọn tôm khô bởi nếu tôm làm không được sấy kĩ thì rất dễ bị hư hỏng khi bảo quản. Tôm sẽ ẩm mốc, chảy nhớt hay có mùi khai nếu lưu trữ trong điều kiện thường. Vì vậy cách lựa chọn tôm khô chất lượng là khi cầm tay sẽ có cảm giác khô ran nhưng khi ăn vẫn sẽ đảm bảo độ ngọt và sự dẻo dai.

2.2.1.3. Tôm khô phải sạch vỏ

Đây cũng là điều quan trọng khi chọn tôm khô. Bởi vì tôm khô có thể được dùng làm các món ăn nhưng cũng có thể được ăn ngay. Tôm khô sạch vỏ rất quan trọng trong quá trình sử dụng. Điều này giúp bạn thưởng thức hương vị tôm khô một cách trọn vẹn hơn.

2.2.1.4. Độ dẻo dai

Đây là tiêu chí quan trọng nhất khi chọn loại tôm khô chất lượng. Những con tôm giữ được độ dai ngon sau khi sấy chính là những con tôm tươi khi chọn. Và những con tôm này chắc chắn được sản xuất bằng phương pháp thủ công. Bởi khi sản xuất công nghiệp thì có thể tôm sẽ bị đập cho mỏng ra, sấy khô, lột sạch vỏ. Như vậy tôm khô thành phẩm sẽ không còn độ săn chắc và giảm độ ngọt tôm.

 Cách chọn tôm khô ngon chất lượng
Cách chọn tôm khô ngon chất lượng

2.2.2. Cách chọn thịt ba chỉ tươi ngon

Để mua thịt ba chỉ ngon, bạn nên chọn miếng thịt có phần nạc, mỡ cân bằng và lớp da ngoài cùng dày. Bạn nên chọn miếng thịt có phần mỡ dày 2/3 lóng tay, phần thịt nạc dính chặt vào lớp mỡ. Tuy nhiên cần lưu ý, mua thịt ba chỉ vừa ăn, không quá dày, bạn không nên chọn miếng thịt lớp mỡ và da bên ngoài quá dày vì đó là heo nuôi lâu năm.

Ngoài ra, thịt ba chỉ tươi có lớp màng ngoài khô, màu sắc đỏ nhạt hoặc hồng tươi. Khi cắt, miếng thịt màu hồng sáng, da trắng hồng và mềm mại. Lớp mỡ xen giữa thịt nạc có màu sáng và chắc. Tuyệt đối không mua thịt ba có mùi bất thường hoặc để lại dấu tay khi ấn vào hoặc xuất hiện chảy nhớt bề mặt thịt.

Cách chọn thịt ba chỉ tươi ngon
Cách chọn thịt ba chỉ tươi ngon

2.2.3. Cách sơ chế để thịt heo sạch, không hôi

Để thịt heo không hôi thì trước khi chế biến bạn hãy chần thịt heo trong nước sôi khoảng 3 phút cùng 1 củ hành tím đập dập, hành sẽ giúp khử mùi hôi rất tốt. Ngoài ra bạn có thể cho vào nước luộc thịt ít rượu trắng trước khi vớt thịt ra vì rượu trắng sẽ giúp tẩy sạch mùi hôi trong thịt hiệu quả nhất. Sau đó, rửa thịt lại với nước lạnh rồi mang chế biến tiếp, thịt sẽ không còn mùi hôi và món ăn chế biến từ thịt heo sẽ thơm ngon hơn.

Cách sơ chế để thịt heo sạch, không hôi
Cách sơ chế để thịt heo sạch, không hôi

2.3. Cách bước làm kho quẹt tóp mỡ tôm khô

Làm kho quẹt rất dễ và có nhiều công thức, tùy thuộc vào khẩu vị từng vùng miền và thói quen ăn uống vùng đó. Có người chỉ ăn kho quẹt nấu cùng với nước giếng khơi (như nhà hàng xóm mình ngày xưa), có nhà nấu thiên ngọt và cay, chạm đầu lưỡi đã thấy ngay vị ngọt kẹo của đường, có nhà lại ăn mặn, lâu lâu đi nhà hàng gọi đĩa kho quẹt mà ăn cả nồi cơm không hết, vì mặn dã man!

2.3.1. Sơ chế nguyên liệu

Nguyên liệu đã chuẩn bị đầy đủ rồi, giờ bạn chỉ việc sơ chế thôi.

  • Đầu tiên tôm khi mua về bạn đem cắt toàn bộ đầu, đuôi, râu sau đó rửa sạch rồi đun sôi thời gian khoảng 15 phút.
  • Tiếp theo bạn rửa thịt ba chỉ, thái hạt lựu. Thịt ba chỉ cho món này nên thái nhỏ vừa phải sẽ trông đẹp mắt và dễ ngấm gia vị hơn.
  • Rau củ mua về bạn sẽ rửa rồi ngâm với nước muối loãng để đảm bảo an toàn.
  • Bạn đem rau luộc chín để lát chấm rau với kho quẹt tôm khô tóp mỡ, đảm bảo rằng khi ăn món này bạn sẽ rất tốn cơm đấy.
  • Các nguyên liệu khác như hành tím băm nhỏ, hành lá rửa rồi thái từng khúc ngắn, ớt hiểm và tiêu xanh đập dập là xong.

Lưu ý:

Để làm kho quẹt ngon, bạn nên chọn phần thịt ba chỉ. Đây là phần thịt cả nạc cả mỡ nên khi kho sẽ không bị khô. Bên cạnh đó, khi thái thịt không nên thái to, nên thái miếng nhỏ bằng với tôm khô là được.

Theo chia sẻ nhiều người có kinh nghiệm làm bếp lâu năm, ngoài sử dụng nước mắm ngon, kho quẹt có vị thơm nhất khi dùng hành tím cùng với tỏi Lý Sơn. Tuy nhiên vì đây là món ăn hàng ngày nên không cần cầu kỳ về mặt nguyên liệu. Cứ làm kho quẹt dựa trên nguyên liệu sẵn có trong nhà cũng đã cho ra thành phẩm ngon và đậm vị rồi.

Ở miền Nam và miền Trung, tiêu xanh phổ biến hơn với miền Bắc. Vì thế, rất hiếm khi tìm mua được tiêu xanh ở chợ khu vực miền Bắc mà chủ yếu chỉ mua ở trên mạng. Thực tế, có tiêu xanh thì sẽ gia tăng hương vị cho món kho quẹt. Tuy nhiên, không cần quá cầu kỳ, bởi đơn giản để nấu kho quẹt có tiêu đen là được.

Sơ chế nguyên liệu
Sơ chế nguyên liệu
2.3.1.1. Chế biến thịt ba chỉ thành tóp mỡ

Bạn đặt lên bếp cái chảo, bật lửa vừa cho chảo nóng. Khi chảo đủ nóng thì cho lần lượt nửa phần các loại hành lá cắt nhuyễn, hành tím băm vào phi cho có mùi thật thơm. Sau khi đã có mùi thơm bắt đầu cho thịt ba chỉ vào, bạn hãy nhớ đảo đều tay đến khi thịt thành tóp mỡ giòn giòn rồi hẵng tắt bếp nhé. Sau đó cho tóp mỡ ra một đĩa nhỏ nha.

Chế biến thịt ba chỉ thành tóp mỡ
Chế biến thịt ba chỉ thành tóp mỡ
2.3.1.2. Chế biến tôm khô

Khi chế biến thịt ba chỉ thành tóp mỡ xong thì sẽ vẫn để chảo trên bếp đun nóng nhé. Khi chảo đủ nóng thì bạn cho phần còn lại của hành tím băm, và hành lá cắt nhuyễn vào phi cho thơm nhé. Sau đó, bạn cho tôm khô vào đảo khoảng 2 đến 3 phút cho thật đều tay. Đến khi tôm khô mùi thơm là đủ ngon. 

Cách này sẽ giúp loại bỏ mùi tanh của tôm cũng như giúp cho khi chế biến thành phẩm tôm khô kho quẹt cùng với thịt ba chỉ có màu đẹp và thơm, lưu ý là đừng bỏ qua bước này nha.

Chế biến tôm khô
Chế biến tôm khô

Đọc thêm >>> Cách làm bánh tráng nướng

2.3.2. Pha nước mắm đường

Thực tế, sẽ có người thích ăn kho quẹt mặn nhưng cũng có người thích ăn hơi ngọt 1 chút. Ngoài ra còn phụ thuộc độ đậm của nước mắm nữa. Chính vì vậy, liều lượng nước mắm và đường pha để nấu kho quẹt cần điều chỉnh phù hợp với khẩu vị của từng gia đình.

  • Bạn cho 60 ml nước mắm để vào tô sạch. Chế thêm 60 ml nước lọc, 40 gram tương ớt, 1 thìa cà phê bột nêm, 20 gram ớt sa tế, 40 gram đường vào tô nước mắm, khuấy đều. Nếm lại nước mắm xem có vị mặn ngọt hài hòa chưa rồi để qua một bên. 
  • Bắc chảo lên bếp, tráng lòng chảo đun nóng cùng với ít dầu ăn. Sau đó, cho thịt ba rọi vào rang đến khi cháy cạnh màu nâu vàng thì thêm hành tím, tỏi thái lát vào đảo đều. 
  • Khi hành, tỏi dậy mùi thơm bạn rưới phần nước mắm tương ớt vào chảo, đảo đều trên lửa lớn. Nước mắm sôi thì hạ lửa vừa, đun nước sốt sánh sệt lại vừa vị thì cho ớt tươi nguyên trái, ruốc khô vào, xào đều. 
Cách bước làm kho quẹt tóp mỡ tôm khô
Cách bước làm kho quẹt tóp mỡ tôm khô

2.3.3. Nấu kho quẹt

Bắc nồi lên bếp và làm nóng nồi thì cho thịt ba chỉ vào sào, đảo đều tay để thịt săn lại và cháy vàng đều các mặt. Khi thịt đã xém vàng các mặt, bạn vớt ra để vào 1 bát riêng. Chắt bớt phần mỡ và chỉ để lại 1 ít để nấu kho quẹt thôi.

Cho hành tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho tôm khô xào cùng trong khoảng 2 phút. Tiếp đến cho thịt ba chỉ rồi đảo đều tay rồi đổ hỗn hợp nước mắm đường vừa pha vào. Hạ bớt nhiệt độ và kho liu riu trong khoảng 2-3 phút.

Để mắm kho quẹt có màu đẹp mắt thì bạn cho thêm 1 ít tương ớt, khuấy đều rồi cho tiêu đen, tiêu xanh và ớt vào. Tiếp tục nấu thêm khoảng 3-4 phút nữa, đến khi thấy nước kho quẹt sánh lại, sền sệt đúng ý là được.

Các bạn lưu ý rằng, khi kho quẹt nóng sẽ không keo mấy, phải nguội mới keo nhiều. Do đó khi đun trên bếp, bạn cứ căn đủ 5 – 7 phút trong lửa to (nấu bằng nồi đất) thì tắt bếp là vừa, không đun lâu hơn kho quẹt sẽ cứng nha. Còn nếu nấu nồi thường, bạn để lửa vừa, sau đó vừa đun vừa canh đến khi kho quẹt sánh lại mới tắt bếp, thường sẽ phải mất từ 10 -15 phút, do nồi thường giữ nhiệt kém hơn nồi đất.

Cách bước làm kho quẹt tóp mỡ tôm khô
Cách bước làm kho quẹt tóp mỡ tôm khô

2.3.4. Thành phẩm ᴠà thưởng thứᴄ

Cáᴄh làm thịt kho quẹt đơn giản hơn bạn tưởng nhiều, thành quả ѕẽ là nồi kho quẹt ᴠô ᴄùng hấp dẫn, nóng hổi ᴠới thịt ba ᴄhỉ хém хém béo ngậу, tôm khô dai ngon, nướᴄ ѕốt ѕền ѕệt ᴄó ᴠị ᴄaу, mặn và ngọt đầу lôi ᴄuốn.

Nồi thịt kho quẹt nóng hổi đầу hấp dẫn cùng ᴠới ᴠị béo ngậу ᴄủa thịt ba ᴄhỉ, tôm dai ngọt, ᴄaу ᴄaу ᴄủa ớt,… Món thịt kho quẹt ᴄó thể dùng ᴄhấm rau, ᴄơm ᴄháу, ăn kèm ᴠới ᴄơm nóng haу хôi đều sẽ rất ngon. Thậm ᴄhí phần nướᴄ ѕốt ᴄòn dùng để ướp ᴄá kho, thịt kho.

Cách bước làm kho quẹt tóp mỡ tôm khô
Cách bước làm kho quẹt tóp mỡ tôm khô

3. Các món ăn kèm với kho quẹt tóp mỡ tôm khô

Bạn có thể ăn kho quẹt tóp mỡ tôm khô cùng với một dĩa rau củ luộc đầy đủ vitamin và thanh mát cho cơ thể. Hoặc bạn có thể ăn cùng với chén cơm nóng hổi vừa thổi vừa thưởng thức.

Đối với rau củ luộc, bạn hãy bắc nồi nước lên bếp đun sôi rồi cho một ít muối sau đó thì cho rau củ vào. Đến khi rau củ được luộc chín thì vớt ra thả vào nước lạnh để chúng được giòn nhé. Sau tầm 5 phút thì vớt ra để ráo rồi dùng cùng với mắm tôm khô kho quẹt nha. À bạn ơi, lúc bày biện món tôm khô kho quẹt thì hãy nhớ cho thêm một vài lát ớt cùng với hành lá đã cắt nhuyễn món ăn sẽ bắt mắt hơn đấy nhé.

Các món ăn kèm với kho quẹt tóp mỡ tôm khô
Các món ăn kèm với kho quẹt tóp mỡ tôm khô

4. Giá trị dinh dưỡng từ món kho quẹt

Món kho là món ăn sẽ có hàm lượng dinh dưỡng không quá cao, thích hợp cho những ai có ý định giảm cân. Ngoài ra, ăn cùng với rau sẽ giúp tăng cường chất xơ. Bạn không phải lo kho chứa nhiều dầu mỡ và không đủ năng lượng cho hoạt động thường ngày. Mỡ, tôm khô và các loại gia vị kết hợp hài hòa, ăn kèm với rau và một chút cơm trắng.

Dù có đi đâu, về miền quê yên bình hay ở trong nhịp sống, thì kho quẹt ngũ quả vẫn đâu đó lưu giữ nét riêng, trong làng ẩm thực, tâm thức mỗi người, không thể dời đi đâu được. , đâu đó vẫn nghe được tiếng gọi: Cho em đĩa rau om anh ơi!

 Giá trị dinh dưỡng từ món kho quẹt
Giá trị dinh dưỡng từ món kho quẹt

5. Bí quyết để món kho quẹt tôm khô ngon 

Cách làm kho quẹt tôm khô tương tự như các món kho quẹt thông thường nhưng bạn có thể thêm thịt ba chỉ để tạo vị béo ngậy. Để chế biến kho quẹt ngon, bạn cần áp dụng các mẹo sau đây: 

  • Tôm khô dùng kho quẹt nên chọn cỡ nhỏ, tránh mua tôm màu sắc đỏ đậm thường là tôm bị pha tạp chất và phẩm màu, không an toàn khi dùng thường xuyên. Ngon nhất vẫn là chọn các loại tôm đất, thịt dai mềm. 
  • Nếu mua tôm còn nguyên vỏ, bảo quản lâu ngày bạn cần ngâm tôm cho mềm, bóc sạch vỏ trước khi đem kho quẹt. 
  • Trong thời gian đun kho quẹt, bạn luôn cần phải theo dõi vì chỉ cần quá lửa, quá thời gian chút thôi là kho quẹt sẽ bị quánh lại ngay. Ngoài ra, giữ lửa vừa trong lúc đun cũng sẽ giúp cho món kho quẹt có độ bóng và đẹp mắt hơn.
  • Để làm món kho quẹt ngon chuẩn vị nhất thì bạn cần chịu khó sử dụng nồi đất để nấu. Vì sử dụng nồi đất sẽ giúp kho quẹt được lên màu nâu óng đẹp mắt, ngay cả vị và mùi món ăn cũng hấp dẫn hơn nhiều so với nấu bằng nồi và chảo thông thường.
  • Điều cuối cùng, kho quẹt tôm khô đạt chuẩn cần phải đáp ứng các tiêu chí như: Thịt tôm ngọt và dai mềm, không bở và tanh, hòa quyện cùng với vị béo ngậy của thịt ba chỉ nêm nếm đậm đà. 
Bí quyết để món kho quẹt tôm khô ngon 
Bí quyết để món kho quẹt tôm khô ngon

Đọc thêm >>> Cách làm bánh phở cuốn

6. Kho quẹt chứa bao nhiêu calo?

Kho quẹt bao nhiêu calo và ăn kho quẹt nhiều thì có béo không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Nhất là đối với các chị em phụ nữ, ghiền ăn kho quẹt nhưng lại đang ăn kiêng, rất băn khoăn.

Theo nghiên cứu, lượng calo ở trong 100 gram kho quẹt là khoảng 200-300 calo, tùy lượng thịt ba chỉ và gia vị như tôm khô, tóp mỡ. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn kho quẹt với lượng vừa phải và nếu như sợ béo thì 1 tuần ăn 1 lần, mỗi lần 100gr là đủ.

Ngược lại, nếu bạn sử dụng quá nhiều kho quẹt ở trong 1 thời gian dài, thì cân nặng của bạn rất dễ tăng lên, dù đây là món ăn ngon nhưng mọi người cũng cần phải lưu ý nhé.

Kho quẹt chứa bao nhiêu calo?
Kho quẹt chứa bao nhiêu calo?

6. Một số lưu ý khi bảo quản món kho quẹt tóp mỡ tôm khô

  • Chọn thịt ba chỉ làm tóp mỡ nên chọn những mảng thịt ở vai hoặc gáy thì thớ thịt sẽ thẳng và dễ chế biến, không nên chọn loại có mỡ không, tốt nhất là loại 7 phần mỡ 3 nạc khi làm tóp mỡ sẽ ngon hơn.
  • Nước mắm dùng nấu kho quẹt chọn loại có độ đạm vừa phải, không nhạt cũng không mặn quá, tốt nhất là loại nước mắm nhỉ truyền thống sẽ làm cho món ăn thơm ngon và vị mặn mà hơn.
  • Nên chọn nồi đất kho vì nồi đất giúp giữ được hương vị tự nhiên tốt hơn.
  • Kho quẹt ngon là sau khi hoàn thành sẽ có màu nâu óng, sền sệt. Kho quẹt tóp mỡ ăn béo, mềm mềm và nước sốt đậm đà, vị cay cay thơm nồng. Kho quẹt chấm với rau củ luộc, ăn với cơm nóng hoặc cơm thì thật tuyệt vời.
  • Nên bảo quản kho quẹt ở trong điều kiện râm mát, không để kho quẹt ở những chỗ ẩm ướt và tránh ánh sáng/nắng trực tiếp tới kho quẹt. Tốt nhất là để kho quẹt ở trong tủ lạnh và dùng dần trong vài ngày.
Một số lưu ý khi bảo quản món kho quẹt tóp mỡ tôm khô
Một số lưu ý khi bảo quản món kho quẹt tóp mỡ tôm khô

Hy vọng cách làm kho quẹt ngon và đơn giản mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây sẽ có thể giúp bạn chuẩn bị bữa cơm giản dị, nhưng thật ngon miệng cho gia đình. Với màu vàng nâu óng ánh, mùi thơm lừng cùng vị mặn ngọt béo vừa vặn, mắm kho quẹt sẽ khiến cả nhà bạn thích mê, nhất là vào những ngày se lạnh. Tuy món ăn dân dã và dễ làm là thế, nhưng hương vị vẫn làm xao xuyến bao thực khách gần xa. 

Nguồn >>> Rubiss Detox

5/5 - (7 bình chọn)

Bài viết mới nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *