Cách làm bánh tráng nướng ngon bằng chảo chống dính tại nhà

Bánh tráng nướng có lẽ là món ăn vặt khoái khẩu không chỉ của những bạn trẻ mà còn của cả những người lớn. Vậy bạn đã biết cách làm bánh tráng nướng bằng một chiếc chảo chống dính vô cùng tiện lợi hay chưa? Nhiều người vẫn thường nghĩ đây là một món ăn khó chế biến, tuy nhiên trên thực tế bạn chỉ cần trang bị một chiếc chảo chống dính và vài nguyên liệu cơ bản là đã có thể tạo ra một món ăn ngon. Hãy cùng tìm hiểu công thức chế biến món bánh tráng nướng đơn giản ngay sau đây nhé.

Xem thêm >>> Cách làm cà phê trứng

1. Tại sao món bánh tráng nướng lại được mọi người yêu thích như vậy?

Nổi lên như một trào lưu mới trong thế giới đồ ăn vặt tại Đà Lạt, bánh tráng nướng đã nhanh chóng trở thành món ăn khoái khẩu, thu hút được đông đảo thực khách mỗi lần đến với thành phố này. Có thể nhâm nhi một chiếc bánh tráng nướng nóng hổi và tám chuyện cùng bạn bè hoặc người thân ngay trong bầu không khí se lạnh thì quả thật là không gì tuyệt vời bằng.

Bởi lẽ món ăn được nhiều người yêu thích vì chúng có sự giòn tan từ bánh tráng, hòa quyện với đó là những topping vô cùng phong phú như hành vi, trứng cút, tôm khô,… tạo ra một hương vị hết sức đặc biệt.

Nhắc đến món ăn bánh tráng nướng, có lẽ bạn sẽ hình dung ngay đến hình ảnh của bếp than đỏ lửa và các chiếc bánh được xoay tròn đều thật nhẹ nhàng cho đến khi chín đúng không nào. Việc nướng bánh tráng bằng than khá bất tiện cũng như phức tạp nên mọi người vẫn hay lựa chọn mua bánh tại những hàng rong bên đường.

Nhưng giờ đây, bạn chỉ việc ở nhà và chuẩn bị cho mình một vài nguyên liệu đơn giản là đã có thể bắt tay vào việc chế biến một món bánh tráng nướng siêu ngon chiêu đãi cả nhà. Dưới đây là những chia sẻ cách làm bánh tráng nướng bằng chảo chống dính vô cùng đơn giản, chắc chắn bạn sẽ thành công trong ngay lần đầu thử nghiệm.

Tại sao món bánh tráng nướng lại được mọi người yêu thích như vậy?

2. Cách làm bánh tráng nướng ngon bằng chảo chống dính tại nhà
2. Cách làm bánh tráng nướng ngon bằng chảo chống dính tại nhà

2.1. Nguyên liệu

Dưới đây là danh sách nguyên liệu chuẩn bị cho món bánh tráng nướng với hai người ăn. Tùy thuộc vào số lượng mà bạn có thể điều chỉnh nguyên liệu sao cho phù hợp nhé:

  • Bánh tráng: 10 cái
  • Thịt băm hoặc thịt xay: 100gr
  • Tôm khô: 100gr
  • Trứng cút: 20 quả. Bạn có thể sử dụng trứng gà nếu muốn. 
  • Xúc xích: 3 cây
  • Hành lá: 10gr
  • Gia vị: bơ lạt, đường, muối, ớt, tương ớt, sốt mayonnaise,…
  • Dụng cụ: chảo chống dính, thớt, dao, bếp,…
Cách làm bánh tráng nướng ngon bằng chảo chống dính tại nhà
Cách làm bánh tráng nướng ngon bằng chảo chống dính tại nhà

2.2. Cách chế biến món bánh tráng nướng bằng chảo chống dính đơn giản tại nhà 

Không giống như cách nướng bằng bếp than, làm bánh tráng nướng trên chảo chống dính sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ cần một vài bước cơ bản sau đây bạn sẽ cho ra là những chiếc bánh giòn ngon, béo ngậy.

Xem thêm >>> Cách làm kem chuối

2.2.1. Sơ chế nguyên liệu 

Nếu muốn có được một chiếc bánh tráng nướng ngon, công đoạn sơ chế nguyên liệu bạn không được xử lý qua loa.

  • Hành lá mua về, mang đi rửa sạch sau đó cắt nhỏ và để riêng phần đầu và phần lá.
  • Xúc xích cắt thành những lát chéo, vừa ăn.
  • Thịt xay ướp cùng một vài gia vị cho vừa ăn.
  • Tôm khô mang đi rửa sạch và để ráo nước.
  • Nếu sử dụng trứng gà bạn có thể đập trước và cho vào bát được khuấy đều, hoặc có thể đổ trực tiếp lên bánh trong bước nướng bánh trên chảo.
Sơ chế nguyên liệu 
Sơ chế nguyên liệu

2.2.2. Xào thịt

  • Bắc lên bếp một chiếc chảo chống dính cho đến khi nóng thì cho thêm một ít dầu ăn vào.
  • Cho phần đầu hành đã được cắt từ trước vào phi thơm.
  • Đến khi hành đã vàng thì cho phần thịt xay vào xào.
  • Cho thịt thấm đều gia vị trong khoảng 2 phút thì tắt bếp.
Xào thịt
Xào thịt

2.2.3. Nướng bánh

  • Bắc lên bếp một chiếc chảo chống dính cho đến khi chảo nóng thì chỉnh sang lửa nhỏ.
  • Cho một miếng bánh tráng vào chảo rồi quét bơ đều một mặt bánh.
  • Cho vào miếng bánh 1 muỗng thịt xay cùng với ít hành lá.
  • Đập 2 quả trứng cút lên trên bề mặt bánh. Tiếp đến sử dụng thìa hoặc một chiếc cọ nhỏ, sạch để tán trứng cùng những nguyên liệu cho đều mặt bánh.

Lưu ý: Nếu bạn sử dụng trứng gà, hãy cho một lượng vừa đủ để tránh làm nhão bánh.

Nướng bánh
Nướng bánh

2.2.4. Cho thêm tôm khô, xúc xích

  • Canh đến khi bánh đã gần chín, bạn hãy cho thêm vài lát xúc xích cùng một ít tôm khô lên trên bề mặt bánh.

2.2.5. Thêm gia vị

Đây cũng chính là công đoạn cuối cùng trong những bước làm bánh tráng nướng bằng chảo chống dính. Tùy thuộc vào cấp độ ăn cay nhiều hay ít mà bạn hãy cho một lượng tương ớt vừa đủ. Đừng quên thêm một ít sốt mayonnaise, sau đó gấp đôi chiếc bánh lại và cho ra đĩa nhé.

Bây giờ bạn đã có ngay cho mình một chiếc bánh béo ngậy, nóng hổi. Đừng quên thưởng thức chúng khi bánh còn nóng để cảm nhận được độ giòn và ngon nhất nhé.

Thêm gia vị
Thêm gia vị

Xem thêm >>> Cách làm gà chiên mắm

3. Cách lựa chọn nguyên liệu tươi ngon cho món bánh tráng trứng nướng

3.1. Cách lựa chọn thịt heo tươi ngon và an toàn 

  • Lựa chọn những phần thịt heo với màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, phần mỡ có màu trắng hơi ngà ngà.
  • Bạn cũng nên lựa chọn phần thịt với một ít mỡ hoặc phần mở và nạc xen lẫn nhau để khi ăn sẽ không có cảm giác bị ngán do nhiều mỡ hoặc bị khô do quá nhiều nạc. 
  • Thịt heo nếu vẫn còn tươi ngon khi sử dụng ngón tay ấn thử bạn sẽ cảm thấy độ đàn hồi tốt và khi rút về thịt sẽ trở lại hình dạng ban đầu, trên bề mặt của thịt không tồn tại vết lõm.
  • Nếu thịt heo có màu sắc nhợt nhạt và mùi tanh hôi hoặc bị chảy nhớt, bạn không nên lựa chọn vì đây là thịt đã bị ôi thiu và không còn tươi ngon.
  • Đừng quên mua thịt heo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tại những cửa hàng uy tín và chất lượng như siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm sạch.
Cách lựa chọn thịt heo tươi ngon và an toàn 
Cách lựa chọn thịt heo tươi ngon và an toàn

3.2. Cách lựa chọn trứng gà tươi sạch 

  • Những trứng gà công nghiệp có màu sắc tươi, màu cam sẫm, đồng đều không nhợt nhạt hoặc không có đốm nâu là những quả trứng bạn nên chọn mua.
  • Những quả trứng gà tươi khi sờ vào bạn sẽ cảm giác chúng hơi nhám và bề mặt sần sùi. Ngược lại, nếu trứng có bề mặt láng mịn thì chúng đã cũ.
  • Bạn có thể thử trứng bằng cách lắc bên tai để nghe tiếng động của chúng. Nếu như không có tiếng động nào thì đó là trứng tươi và nên mua còn lại nếu tiếng động càng lớn thì trứng càng cũ.
Cách lựa chọn trứng gà tươi sạch 
Cách lựa chọn trứng gà tươi sạch

3.3. Chuẩn bị một chiếc chảo chống dính thật tốt 

Chiếc chảo chống dính là vật dụng không thể thiếu nếu bạn muốn có được một chiếc bánh tráng nướng hoàn hảo tại nhà. Do đó, việc lựa chọn chảo cũng là điều bạn cần phải cân nhắc để quá trình chế biến thuận lợi và thành quả được ngon nhất. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý cơ bản để bạn có thể chọn mua loại chảo chống dính tốt nhất:

  • Chọn theo size: Nếu chảo chống dính có kích thước phù hợp với kích thước của bánh tráng sẽ giúp bạn chế biến một cách dễ dàng hơn.
  • Chọn theo trong lượng: Mỗi chiếc chảo chống dính sẽ có trọng lượng khác nhau. Yếu tố trọng lượng sẽ quyết định đến khả năng chịu nhiệt khác nhau của những loại chảo. Nếu khi bạn chế biến bánh tráng nướng hoặc để nấu ăn thường ngày, việc lựa chọn một chiếc chảo nặng có thể sẽ gây khó khăn. Do đó bạn hãy cân nhắc để lựa chọn một chiếc chảo với trọng lượng phù hợp.
  • Chọn theo chất lượng: Mỗi loại chảo sẽ có chất lượng chống dính khác nhau nêu việc lựa chọn loại chảo có chất chống dính đảm bảo an toàn sẽ giúp bạn tránh được những tình trạng hư hỏng cũng như các sự cố khi chế biến.
  • Chọn theo giá cả: Đây là một yếu tố bạn có thể xem xét, tuy nhiên giá cả sẽ đi kèm với chất lượng, do đó đừng vì ham rẻ mà mua phải những đồ không đảm bảo chất lượng dẫn đến việc chảo bị hư hỏng nhanh chóng.
Chuẩn bị một chiếc chảo chống dính thật tốt
Chuẩn bị một chiếc chảo chống dính thật tốt

4. Cách làm bánh tráng nướng không sử dụng chảo chống dính 

4.1. Sử dụng bếp hồng ngoại làm bánh tráng nướng 

Để làm bánh trứng nướng trên bếp hồng ngoại cũng sẽ tương tự như cách làm trên chảo chống dính về mặt nguyên liệu và cách tiến hành. Điểm khác biệt lớn nhất ở đây là khi sử dụng bếp hồng ngoại bạn hãy lau thật sạch bề mặt bếp để đảm bảo vệ sinh. Khi bắt đầu nướng, bạn hãy làm nóng bếp sau đó hạ nhiệt rồi cho bánh lên nướng.

Sử dụng bếp hồng ngoại làm bánh tráng nướng 
Sử dụng bếp hồng ngoại làm bánh tráng nướng

4.2. Sử dụng lò than và vỉ nướng làm bánh trứng nướng

Nếu sử dụng lò than theo và vỉ nướng để làm món bánh này, bạn hãy hơ sơ bánh tráng qua lửa than để nóng đều 2 mặt và có được độ giòn nhẹ, sau đó tiến hành thực hiện những bước tương tự như khi làm bằng chảo chống dính.

Khi thực hiện bằng cách này, bạn hãy lưu ý kiểm soát nhiệt độ nướng bánh sao cho tốt nhất để chúng không bị cháy. Khi nướng bạn cũng nên xoay bánh liên tục để chúng được chín đều.

Sử dụng lò than và vỉ nướng làm bánh trứng nướng
Sử dụng lò than và vỉ nướng làm bánh trứng nướng

4.3. Sử dụng nồi chiên không dầu để làm bánh tráng nướng

Quá trình làm bánh tráng nướng bằng nồi chiên không dầu cũng sẽ tương tự như khi làm bằng chảo chống dính về mặt nguyên liệu. Tuy nhiên trước khi nướng bánh, bạn hãy bật nồi để làm nóng ở mức nhiệt độ 180 độ trong khoảng 5 phút. Điều này sẽ giúp cho nhiệt độ của nồi được ổn định trước khi bạn tiến hành cho bánh vào để nướng.

Sử dụng nồi chiên không dầu để làm bánh tráng nướng
Sử dụng nồi chiên không dầu để làm bánh tráng nướng

5. Khi chế biến bánh tráng nướng bằng chảo chống dính bạn cần lưu ý những gì?

Mặc dù quá trình chế biến cũng như làm ra chiếc bánh tráng nướng bằng chảo chống dính có vẻ đơn giản và dễ thực hiện, tuy nhiên cũng có một số điều bạn cần lưu ý để có thể đảm bảo được thành phẩm ra lò ưng ý nhất:

  • Đầu tiên bạn hãy chú ý đến thời gian nướng bánh. Nếu nướng quá nhanh, bánh cùng những nguyên liệu sẽ chưa kịp chín hoặc để quá lâu bánh sẽ bị cháy khét. Như thế, mùi vị của chiếc bánh thành phẩm sẽ không được trọn vẹn.
  • Chỉ nên nướng bánh ở mức lửa nhỏ để những nguyên liệu và bánh được chín dần đều.
  • Chuẩn bị tất cả các nguyên liệu sẵn sàng để bạn cho vào bánh nhanh hơn và sẽ có được nhiều thời gian để xoay bánh.
  • Chọn lựa các nguyên liệu chất lượng và tươi ngon để có được thành phẩm thơm ngon nhất.
Khi chế biến bánh tráng nướng bằng chảo chống dính bạn cần lưu ý những gì?
Khi chế biến bánh tráng nướng bằng chảo chống dính bạn cần lưu ý những gì?

6. Công thức chế biến món ăn thơm ngon khác từ bánh tráng 

Bánh tráng có lẽ là món ăn quá đỗi thân quen đối với những người đam mê ẩm thực. Nhớ vào những ưu điểm như giá rẻ, dễ tìm và dễ ăn,… bánh tráng chính là nguyên liệu thường xuyên xuất hiện trong các bữa cơm của gia đình Việt. 

Không giống như trước đây khi nguyên liệu này chỉ được sử dụng để ăn trong những bữa chính như bánh tráng cuốn cá lóc nướng, bánh tráng cuốn thịt heo,… giờ đây bánh tráng đã trở thành nguyên liệu xuất hiện dày đặc trên bản đồ ẩm thực đường phố Việt Nam.

Xem thêm >>> Cách làm bún đậu mắm tôm

6.1. Bánh tráng trộn 

Nhắc đến những món ăn vặt ngon từ bánh tráng, chắc chắn bánh tráng trộn sẽ lại cái tên hàng đầu mà mọi người nghĩ đến. Nếu bạn vẫn đang không biết nên ăn gì cho buổi xế của mình, hãy thử ngay công thức làm bánh tráng trộn vô cùng đơn giản và nhanh chóng sau đây.

6.1.1. Nguyên liệu

  • Bánh tráng dẻo: 1 gói
  • Đậu phộng rang
  • Thịt bò khô
  • Tép rang khô
  • Trứng cút 
  • Xoài xanh chua: 1 quả
  • Hành lá, quất (tắc) 
  • Nước tương, muối ớt, sa tế
  • Rau răm

6.1.2. Cách làm bánh tráng trộn

  1. Cắt nhỏ bánh tráng thành những miếng vừa ăn.
  2. Xé nhỏ sợi khô bò.
  3. Trứng cút luộc chín sau đó bỏ vỏ.
  4. Xoài xanh bỏ vỏ và bào thành sợi nhỏ 
  5. Rau răm rửa sạch và cắt nhỏ.
  6. Cho hành lá đã cắt nhỏ vào một cái tô sau đó nêm thêm ít gia vị. Đun một ít dầu ăn đến khi nóng rồi cho chúng vào chén hành và trộn đều.
  7. Cho bánh tráng trộn vào một cái to lớn, thêm xoài xanh, trứng cút, khô bò, hành phi, mỡ hành và ruốc vào.
  8. Vắt 1 quả tắc, cho 1 muỗng muối ớt, 1 muỗng nước tương, 1 ít sa tế vào. Bạn hãy gia giảm tùy khẩu vị sau đó trộn đều để gia vị thấm đều vào bánh tráng.
  9. Cho một ít đậu phộng rang cùng rau răm vào sau đó trộn sơ lại là xong.

Nếu như bạn thích ăn bánh tráng hơi mềm, hãy cho thêm nước mỡ hành vào để trộn, còn nếu muốn ăn bánh tráng vẫn còn độ giòn, bạn hãy ăn ngay sau khi vừa trộn xong nhé.

Bánh tráng trộn 
Bánh tráng trộn

6.2. Bánh tráng cuốn bơ

Một trong những món ăn từ bánh tráng hấp dẫn và lôi cuốn khác sau bánh tráng trộn chính là bánh tráng cuốn bơ. Với những nguyên liệu khá giống với bánh tráng trộn, tuy nhiên bánh tráng cuốn bơ sẽ có hương vị khác hẳn.

6.2.1. Nguyên liệu

  • Bánh tráng dẻo: 1 gói
  • Mực khô hoặc bò khô xé sợi
  • Trứng cút: 20 quả
  • Trứng gà: 2 quả
  • Xoài chua: 1 quả
  • Rau răm 
  • Dầu ăn
  • Đậu phộng rang, hành phi, tương ớt, muối tôm 

6.2.2. Cách làm bánh tráng cuốn bơ

  1. Trứng cút bạn hãy luộc chín và cắt thành từng khoanh nhỏ với chiều dài khoảng 5mm.
  2. Rau răm rửa sạch, cắt nhỏ, xoài xanh bào sợi, đậu phộng đập dập.
  3. Làm nước sốt bơ: Trứng gà bạn hãy bỏ lòng trắng và cho lòng đỏ và một chiếc tô thêm vào đó vài giọt nước cốt chanh. Dùng đũa hoặc cây đánh trứng để đánh tan hỗn hợp. Cho thêm vào đó khoảng 2 muỗng dầu ăn rồi đánh đều tay. Tiếp tục thêm từ 2 đến 3 muỗng dầu ăn vào và đánh tiếp, đến khi nào bạn nhận được hỗn hợp sền sệt là được.
  4. Trải bánh tráng dẻo ra đĩa rồi lần lượt cho những các nguyên liệu như sốt bơ, hành phi, khô mực, khô bò, xoài, rau răm, trứng cút và muối tôm lên theo chiều ngang.
  5. Cuốn bánh tráng giống như khi bạn cuốn chả giò bình thường. Nếu bánh tráng quá khô và không dính, bạn hãy thoa một ít nước lên bánh nhé.
  6. Cắt cuốn bánh tráng bơ thành những miếng vừa ăn, sau đó rưới tương ớt và đậu phộng cùng sốt bơ lên trên rồi thưởng thức.
Bánh tráng bơ
Bánh tráng bơ

6.3. Bánh cuốn 

Đọc đến đây bạn sẽ thấy có gì đó hơi sai sai, tuy nhiên món bánh cuốn được chế biến từ bánh tráng đang là công thức được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Áp dụng ngay công thức chế biến bánh cuốn từ bánh tráng dưới đây để có thể chiêu đãi gia đình mình nhé. Một món ăn ăn nóng hổi với nhân mặn cùng với chả dai dai và nước mắm chua ngọt thì còn gì tuyệt vời bằng.

6.3.1. Nguyên liệu

  • Bánh tráng gạo: 1 gói
  • Thịt heo xay
  • Mộc nhĩ khô 
  • Chả lụa, nem chua, chả quế
  • Hành phi khô
  • Hành tím
  • Hành hoa 
  • Giá, dưa leo, chanh tươi
  • Gia vị: đường, muối, hạt nêm, nước mắm, tiêu, giấm,…

6.3.2. Cách làm món bánh cuốn từ bánh tráng: 

  1. Làm nước chấm: pha loãng 4 muỗng nước mắm, 2 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng giấm, 3 muỗng nước sôi và 2 muỗng đường. Khuấy đều cho đến khi đường tan hết sau đó cho ớt và tỏi băm nhuyễn vào.
  2. Mộc nhĩ khô bạn ngâm với nước cho nở sau đó cắt sợi.
  3. Hành tím và dưa leo cắt thành các miếng nhỏ.
  4. Làm nóng cháo bằng một ít dầu sau đó cho hành tím vào để phi thơm. Tiếp đến, cho thịt xay mộc nhĩ vào để xào cùng và nêm vào đó một ít gia vị. Sau cùng, thêm hành hoa vào đến khi thơm rồi tắt bếp.
  5. Gộp 2 miếng bánh tráng gạo vào thành một sau đó nhúng qua nước lạnh. Nếu bạn muốn ăn vỏ bánh dày, có thể lấy khoảng 3 miếng bánh tráng nhé.
  6. Cho phần bánh tráng bạn vừa nhúng mềm ra đĩa rồi cho một phần nhân vừa đủ lên bên trên, sau đó hãy cuộn lại nhưng khi làm gỏi cuốn bình thường. Cứ gặp lại quy trình này đến khi nào hết nguyên liệu.
  7. Cho phần bánh cuốn vừa chuẩn bị xong vào lò vi sóng và quay khoảng 1 đến 2 phút hoặc sử dụng cách hấp cách thủy để làm mềm bánh.
  8. Cho bánh hấp chín ra đĩa, thêm chả lụa, nem chua, chả quế, giá, rau, dưa leo,… tùy theo ý thích. Thưởng thức món bánh cuốn cùng nước chấm thơm ngon.
Bánh cuốn
Bánh cuốn

6.4. Bánh tráng chiên

6.4.1. Nguyên liệu

  • Bánh tráng dẻo: 1 gói
  • Tôm bóc vỏ, bỏ đầu: 50g
  • Thịt heo băm nhuyễn: 50g 
  • Trứng gà: 2 quả
  • Bắp cải: ¼ quả
  • Dầu ăn, muối, đường, tiêu, tương ớt, bột ngọt, tương cà, hành tỏi,… 

6.4.2. Cách làm bánh tráng chiên

  1. Hành tỏi băm nhuyễn.
  2. Trứng đập ra một cái chén, sau đó đánh với một ít rượu trắng để bớt tanh 
  3. Bắp cải rửa sạch và cắt sợi.
  4. Nhân bánh: làm nóng chảy với 1 ít dầu sau đó cho hành tỏi vào phi thơm. Tiếp đến, thêm tôm, thịt băm cùng bắp cải vào xào đến khi chín và nêm thêm một ít gia vị cho vừa ăn.
  5. Chiên bánh tráng đến khi giòn sau đó bẻ thành từng miếng vừa ăn.
  6. Cho chảo lên bếp làm nóng, sau đó cho trứng vào rồi chiên với lửa nhỏ. Bây giờ, bạn hãy cho nhân bánh vào và thêm một ít bánh tráng bẻ nhỏ lên trên. Dùng vá để gấp trứng lại làm đôi rồi tiếp tục chiên đến khi vàng đều.

Lưu ý: Món ăn này bạn phải thưởng thức khi chúng còn nóng nhé. Bạn có thể lựa chọn ăn cùng tương ớt hoặc tương cà đều được.

Bánh tráng chiên
Bánh tráng chiên

6.5. Tokbokki từ bánh tráng

6.5.1. Nguyên liệu

  • Bánh tráng gạo: 1 gói
  • Xúc xích, trứng 
  • Hành lá, hành tây, hành baro, mè đen 
  • Bột ớt, tương cà,  tương ớt. Hoặc bạn có thể mua sốt tokbokki đã được làm sẵn ở siêu thị 

6.5.2. Cách làm món tokbokki từ bánh tráng: 

  1. Hành tây và hành baro rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.
  2. Trứng luộc chín rồi cắt làm đôi.
  3. Gập từ 3 đến 4 miếng bánh tráng lại thành 1 sau đó đem nhúng nước. 
  4. Đợi bánh ráo nước rồi cuốn chúng thành một hình trụ nhỏ, sau đó cách thành các miếng xéo vừa ăn. 
  5. Nếu như bạn đã mua sốt tokbokki được làm sẵn ngoài siêu thị, hãy đun nóng nó lên sau đó pha chế theo công thức có trên bao bì. Nếu như bạn không mua được nước sốt đó, hãy xào tương cà, tương ớt của một ít bột ớt và nêm thêm gia vị cho vừa ăn nhé.
  6. Sau khi nước sốt đã sôi, hãy cho xúc xích, hành lá, cuộn bánh tráng, hành baro vào xào. Nếu muốn tăng thêm độ béo ngậy, bạn hãy cho thêm một lát phô mai và nấu đến khi chúng ta tan chảy.
  7. Cho phần tokbokki ra đĩa, thêm vào đó một ít thành lá, một nửa quả trứng gà và một ít mè đen lên trên là bạn đã có được một món tokbokki dã chiến thơm ngon.
Tokbokki từ bánh tráng
Tokbokki từ bánh tráng

Hi vọng rằng công thức chế biến bánh tráng nướng từ chảo chống dính mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên biến tấu nguyên liệu bánh tráng quen thuộc thành những món ăn ngon như các công thức mà chúng tôi đã đề cập nhé.

5/5 - (12 bình chọn)

Bài viết mới nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *