Cách làm sữa bí đỏ giảm cân ngon tại nhà hiệu quả

Trong thời đại phát triển hiện nay, không khó để bạn có thể tìm được một phương pháp giảm cân hiệu quả tại nhà dành cho mình. Tuy nhiên việc giảm cân thông qua các thực phẩm lành mạnh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em phụ nữ. Vậy bạn đã bao giờ thử thách giảm cân bằng bí đỏ hay chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay cách làm sữa bí đỏ giảm cân trong bài viết này. Biết đâu bạn sẽ tìm được thức uống chân ái cho chế độ giảm cân của mình.

1. Lợi ích tuyệt vời mà sữa bí đỏ có thể mang lại cho sức khỏe của bạn 

Bí đỏ là loại thực phẩm có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tim mạch, sức khỏe tiêu hóa và thậm chí có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

1.1. Giúp chống lại bệnh tiểu đường

Bí đỏ là loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ trong 100gram bí đỏ có thể chứa lên đến 6,5gram chất xơ. Chất xơ có thể làm chậm tốc độ hệ thống tiêu hóa của bạn hấp thụ đường và nhìn chung cũng cải thiện lượng đường trong máu. Bằng cách ăn một lượng chất xơ thích hợp, bạn có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Ngoài chất xơ, bí ngô còn giúp điều trị bệnh tiểu đường do có chứa chất chống oxy hóa. Bí ngô chứa chất chống oxy hóa như caroten và vitamin E. Thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Giúp chống lại bệnh tiểu đường
Giúp chống lại bệnh tiểu đường

1.2. Tim mạch ổn định

Sữa bí ngô có hàm lượng magie cao, một khoáng chất cần thiết cho sức khỏe tim mạch. Magie đóng hơn 300 vai trò quan trọng trong cơ thể bạn. Một trong số này có liên quan đến cơ bắp của bạn. Cụ thể, magie là thứ làm cho cơ bắp của cơ thể bạn thư giãn. Canxi làm cho cơ bắp của bạn co lại.

Tim mạch của bạn cũng là một cơ quan được tạo thành từ các cơ. Canxi gửi tín hiệu cho các sợi cơ của tim co lại và đẩy máu ra khỏi tim. Nhưng nửa còn lại của nhịp tim phụ thuộc vào magie. Nó báo hiệu cho các sợi cơ của tim co lại và hút máu vào tim.

Sự tích tụ canxi có thể gây hại cho sức khỏe tim mạch của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là phải có đủ magie từ chế độ ăn uống của bạn. Chế độ ăn uống khuyến nghị cho nam giới là 400-420 mg mỗi ngày và đối với phụ nữ là 310-320 mg mỗi ngày.

Bí đỏ cũng chứa một lượng kẽm, axit béo và chất chống oxy hóa tốt. Tất cả những điều này đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn các thực phẩm liên quan đến bí ngô có thể làm tăng quá trình tạo oxit nitric trong cơ thể bạn. Điều này được cho là rất có lợi cho sức khỏe tim mạch của bạn.

Tim mạch ổn định
Tim mạch ổn định

1.3. Giúp kiểm soát huyết áp cao

Sữa bí ngô có chứa kali, một khoáng chất quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp cao. Nhiều người bị huyết áp cao do thiếu kali trong chế độ ăn uống hiện đại. Mức kali thích hợp trong cơ thể giúp giảm huyết áp.

Một số nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng tiêu thụ dầu chiết xuất từ bí ngô có thể có lợi cho bệnh cao huyết áp . Một nghiên cứu khác, được thực hiện trên phụ nữ sau mãn kinh, cho thấy bổ sung dầu có nguồn gốc từ bí ngô giúp giảm 7% huyết áp tâm trương.

Giúp kiểm soát huyết áp cao
Giúp kiểm soát huyết áp cao

1.4. Có thể giúp giảm viêm

Sữa bí ngô có thể giúp giảm viêm do hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Chất chống oxy hóa, như tên gọi của chúng, là những hợp chất ức chế quá trình oxy hóa. Đây là một quá trình hóa học tạo ra các gốc tự do và phản ứng dây chuyền trong cơ thể bạn. Cả hai đều có hại cho các tế bào của bạn. 

Vitamin C, có trong hạt bí ngô, là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Chức năng nổi tiếng nhất của nó là tăng cường khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể bạn. Nhưng nó cũng giúp chống viêm.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn thực phẩm có vitamin C có thể làm tăng mức chống oxy hóa trong máu của bạn lên tới 30%. 

Một nghiên cứu trên động vật được thực hiện trên chuột bị viêm khớp cho thấy chuột được cho dùng dầu hạt bí ngô đã giảm viêm và không có tác dụng phụ. Nhưng những con chuột được cho dùng thuốc chống viêm đã gặp tác dụng phụ. Vì vậy, nếu bạn cần kiểm soát chứng viêm, bạn có thể trải nghiệm những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của sữa bí ngô.

Có thể giúp giảm viêm
Có thể giúp giảm viêm

1.5. Giúp xương khớp khỏe mạnh

Trước đó, chúng ta đã nói về magie và những lợi ích đa dạng của nó. Ngoài sức khỏe của tim mạch, nó cũng cần thiết để giữ cho xương của bạn khỏe mạnh. Những người ăn thực phẩm có lượng magie cao sẽ có mật độ xương cao hơn. Còn được gọi là mật độ khoáng xương, đây là lượng khoáng xương trong mô xương của bạn. Có mật độ xương cao có nghĩa là bạn ít có khả năng bị gãy xương hoặc loãng xương.

Phụ nữ sau mãn kinh sẽ đặc biệt dễ bị loãng xương hơn. Đây là lý do tại sao thực phẩm giàu magie được khuyên dùng cho phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh. Nhận thêm magie từ thực phẩm hoặc thực phẩm bổ sung có thể giúp phụ nữ lớn tuổi cải thiện mật độ khoáng của xương.

Giúp xương khớp khỏe mạnh
Giúp xương khớp khỏe mạnh

1.6. Tăng cường khả năng phòng vệ 

Sữa bí ngô có nhiều vitamin E và chất chống oxy hóa, có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và các chức năng của nó. Vitamin E được tìm thấy với số lượng cao hơn trong các tế bào bạch cầu của bạn so với các tế bào khác. Bạn muốn cải thiện hiệu suất của hệ thống miễn dịch của bạn? Thêm ngay vitamin C vào chế độ ăn uống của bạn.

Vitamin E điều chỉnh chức năng của tế bào T bằng cách tác động trực tiếp đến tính toàn vẹn của màng tế bào T, quá trình truyền tín hiệu và phân chia tế bào. (Tế bào T là một phần thiết yếu của hệ thống miễn dịch của bạn.)

Có lượng vitamin E thích hợp trong cơ thể bạn có nhiều lợi ích. Bạn sẽ ít có khả năng mắc các bệnh về đường hô hấp và các phản ứng dị ứng như hen suyễn. Tuy nhiên, quá nhiều vitamin có thể không tốt cho bạn. Vì nó là một loại vitamin tan trong chất béo nên nó có thể được lưu trữ trong cơ thể bạn. Nếu tiêu thụ quá mức có thể gây ra độc tính. Các triệu chứng thừa vitamin E bao gồm chảy máu, yếu cơ, mệt mỏi, buồn nôn và tiêu chảy.

Tăng cường khả năng phòng vệ 
Tăng cường khả năng phòng vệ

2. Uống sữa bí đỏ có thật sự giúp giảm cân hay không?

Trước khi đến với quy trình cách làm sữa bí đỏ giảm cân, bạn nên biết rằng loại thức uống này có thật sự giúp mình giảm cân hay không. Câu trả lời sẽ là có vì trong sữa bí đỏ sẽ chứa một số thành phần giúp thay đổi cân nặng của bạn một cách hiệu quả:

  • Ít calo: Nếu như bạn biết được cách làm sữa bí đỏ giảm cân, nó sẽ giúp bạn có được vóc dáng thon gọn vì trong 100g bí đỏ chỉ có chứa khoảng 26 calo.
  • Giàu chất xơ: Như chúng tôi đã đề cập ở trên, chất xơ có rất nhiều trong bí đỏ. Loại chất này vừa giúp hỗ trợ sự phát triển của hệ tiêu hóa, vừa giúp bạn hạn chế cơn đói.
  • Thực phẩm tuyệt vời sau luyện tập: Trong một quả bí ngô nặng khoảng 100g sẽ có chứa tới 340mg kali, số liệu này còn cao hơn so với cả lượng kali trong chuối. Sau khi đã tập luyện vất vả, bạn có thể uống ngay một cốc sữa bí đỏ để giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.
  • Tăng cường miễn dịch: Yếu tố tuyệt vời Ttếp theo khi sử dụng sữa bí đỏ là giúp tăng hệ miễn dịch vì trong bí đỏ có chứa vitamin C cùng beta carotene. Có được hệ thống miễn dịch tốt và khỏe mạnh chính là điều quan trọng để giúp bạn giảm cân lành mạnh và nhanh chóng.
  • Cải thiện tâm trạng và loại bỏ căng thẳng: Trong bí ngô có chứa tryptophan, đây là một loại axit amin có tác dụng cải thiện tâm trạng của bạn. Chất này sẽ giúp tâm trạng của bạn luôn lạc quan vui vẻ, chống lại sự căng thẳng.
Uống sữa bí đỏ có thật sự giúp giảm cân hay không?
Uống sữa bí đỏ có thật sự giúp giảm cân hay không?

3. Cách làm sữa bí đỏ giảm cân tại nhà hiệu quả

3.1. Cách làm sữa bí đỏ giảm cân

Nguyên liệu:

  • 300g bí đỏ
  • 300ml sữa tươi không đường
  • 50ml mật ong nguyên chất
  • 1/5 thìa cafe muối trắng

Cách làm:

  1. Bí đỏ bạn nên chọn loại già, bỏ hạt và vỏ, chỉ lấy phần thịt. Sau đó mang đi rửa sạch và cắt thành những miếng vuông có kích thước từ 1 đến 2 cm.
  2. Nấu một nồi nước sôi và cho chút muối vào để bắt đầu hấp chín bí đỏ.
  3. Cho bí đỏ vừa hấp chín cùng sữa tươi vào máy xay. Xay đến khi bạn nhận được một hỗn hợp nhuyễn mịn.
  4. Tiếp theo cho hỗn hợp vừa xay được vào nồi và vặn lửa nhỏ. Bạn khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp. Trong lúc sữa còn ấm, hãy cho mật ong vào và khuấy đều.

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách làm sữa bí đỏ giảm cân cùng hạt sen. Bạn hãy chọn những hạt sen tươi, bỏ tim và hấp chín, sau đó mang đi xay nhuyễn và thực hiện những bước trên.

Cách làm sữa bí đỏ giảm cân
Cách làm sữa bí đỏ giảm cân

3.2. Cách làm sữa bí đỏ mà không cần máy xay 

Trong cách làm, nguyên liệu và những bước thực hiện cũng sẽ tương tự như bên trên. Sau khi đã hấp bí đỏ, thay vì sử dụng máy xay bạn hãy dùng thìa để nghiền nát chúng. Tiếp đến hãy lọc qua rây để giúp hỗn hợp trở nên nhuyễn mịn. Cho bí đỏ đã được nghiền mịn cùng sữa tươi vào nồi và nấu cho sôi. Tắt bếp, để ấm thì cho mật ong vào.

Cách để bảo quản sữa bí đỏ cũng tương đối đơn giản. Bạn có thể trữ sữa bí đỏ trong những chai kín và cất chúng trong ngăn mát tủ lạnh. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn chỉ nên uống hết chúng trong vòng từ 3 đến 4 ngày sau khi làm.

4. Các lưu ý khi sử dụng cách làm sữa bí đỏ giảm cân 

Như bạn có thể hình dung được, cách làm sữa bí đỏ giảm cân hoàn toàn không khó thực hiện và cũng không mất quá nhiều thời gian. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể tự làm cho mình một thức uống vừa hấp dẫn mà lại giúp giảm cân đúng không nào. 

Tuy nhiên để đạt được hiệu quả giảm cân mà bạn mong muốn nhất, hãy lưu ý một vài vấn đề sau để giúp món sữa bí đỏ của bạn trở nên hoàn hảo nhất:

  • Bạn chỉ nên uống tối đa một bát sữa bí đỏ mỗi ngày. Bên cạnh đó, khi bạn đã uống sữa bí đỏ, hãy kết hợp với một chế độ ăn ít chất béo, tinh bột, đường và dầu mỡ.
  • Tăng cường việc bổ sung chất xơ từ hoa quả và rau xanh để giúp làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể.
  • Bạn tuyệt đối không được nhịn ăn hay chỉ uống sữa bí đỏ hàng ngày để giúp giảm cân, vì điều này sẽ gây ra các ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của bạn.
  • Bạn nên kết hợp giữa cách làm sữa bí đỏ giảm cân và chế độ tập luyện của mình để giúp mang lại hiệu quả cao nhất. Theo những chuyên gia, việc tập các bài tập đơn giản như đi bộ, gập bụng, chạy bộ, đạp xe khoảng từ 20 – 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn tiêu hao gần 400 calo.
Các lưu ý khi sử dụng cách làm sữa bí đỏ giảm cân 
Các lưu ý khi sử dụng cách làm sữa bí đỏ giảm cân

5. Những cách chế biến khác với bí đỏ để giúp giảm cân 

Ngoài cách làm sữa bí đỏ giảm cân, bạn có thể chế biến loại thực phẩm này thành nhiều món ăn khác nhau câu với tác dụng tương tự như:

5.1. Ép nước bí đỏ giảm cân

Nước ép bí đỏ là cách chế biến giúp giữ trọn hàm lượng dưỡng chất có trong thực phẩm này. Khi qua chế biến, bạn bắt buộc phải thêm những gia vị vào, điều này sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chế độ ăn kiêng và giảm cân. Vì vậy, việc sử dụng nước ép bí đỏ sẽ là cách hoàn hảo để bạn có thể giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • 200gr bí đỏ 

Công thức:

  • Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt và giữ lại phần thịt.
  • Mang bí đỏ đi rửa sạch và thái thành từng miếng mỏng. Cho bí đỏ đã thái vào máy ép để lấy nước cốt.
  • Cho ra ly và thêm vài viên đá vào để thưởng thức.
Ép nước bí đỏ giảm cân
Ép nước bí đỏ giảm cân

5.2. Ép nước bí đỏ với dứa 

Nếu như bạn cảm thấy vị của nước ép bí đỏ hơi khó uống, hãy thử kết hợp chúng với nước ép dứa để tạo ra vị ngọt và dễ uống hơn. Đây là sự kết hợp giúp thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn diễn ra nhanh hơn;

Nguyên liệu:

  • ⅓ trái dứa 
  • 100gr bí đỏ

Công thức:

  • Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt và chỉ giữ lại phần thịt, đem đi rửa sạch rồi thái mỏng.
  • Dứa gọt vỏ, bỏ hết mắt và thái thành nhiều miếng nhỏ.
  • Cho dứa và bí đỏ vào trong máy ép để ép lấy nước. Bạn có thể sử dụng thức uống này ngày sau mỗi bữa ăn trưa hoặc buổi tối đều được.
Ép nước bí đỏ với dứa
Ép nước bí đỏ với dứa

5.3. Uống sinh tố bí đỏ 

Nếu bạn là một tín đồ của những món sinh tố hoa quả, hãy thử thưởng thức ngay món sinh tố bí đỏ nhé. Bạn có thể kết hợp bí đỏ với chuối và sữa chua để tạo ra một món sinh tố thơm ngon bổ dưỡng. 

Chuối là một thực phẩm rất ít calo nhưng lại giàu chất xơ nên sẽ tạo ra cảm giác no lâu và ngăn ngừa việc tích tụ chất béo. Chuối còn chính là thực phẩm mang thành phần kháng tinh bột nên sẽ rất tốt cho việc giảm cân.

Sữa chua là loại thực phẩm hỗ trợ rất tốt cho đường tiêu hóa, đồng thời cũng tăng cường quá trình trao đổi chất. Khi bạn kết hợp 3 nguyên liệu này lại với nhau, chúng sẽ tạo ra một thức uống hoàn hảo cho việc giảm cân.

Nguyên liệu: 

  • 100gr bí đỏ
  • 1 hộp sữa chua không đường
  • 1 quả chuối

Công thức:

  • Bí đỏ bỏ vỏ và hạt, giữ lại phần thịt mang đi rửa sạch và thái miếng. 
  • Chuối bỏ vỏ và thái thành những miếng nhỏ.
  • Cho chuối, bí đỏ, sữa chua vào máy xay cùng một lúc. Xay tất cả những nguyên liệu này thành một hỗn hợp mịn. Bạn có thể cho thêm một ít đá bào vào để tạo ra hương vị mát lạnh. 
Uống sinh tố bí đỏ 
Uống sinh tố bí đỏ

5.4. Súp bí đỏ giảm cân

Món súp bí đỏ bổ dưỡng cũng là một trong những món ăn tuyệt vời giúp bạn hỗ trợ việc giảm cân .

Nguyên liệu:

  • 300gr bí đỏ 
  • 1 củ cà rốt 
  • 2 củ khoai tây 
  • Dầu oliu 
  • 100gr thịt bằm 
  • 100gr đậu xanh 

Công thức:

  • Cà rốt, bí đỏ và khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, sau đó cắt thành từng miếng.
  • Đun sôi nước, cho tất cả rau củ trên vào, thêm một chút muối và dầu ôliu. Tiếp tục đun cho đến khi nào rau củ nhừ thì bạn cho thịt bằm vào và đun tiếp trong khoảng 5 phút.
  • Tắt bếp, cho thêm một ít rau mùi và tỏi tây vào. Cuối cùng hãy cho cháo ra bát và thưởng thức.
Súp bí đỏ giảm cân
Súp bí đỏ giảm cân

5.5. Cháo bí đỏ giảm cân

Bên cạnh cách làm sữa bí đỏ giảm cân, bạn có thể lựa chọn nấu cháo bí đỏ. Bạn cũng hoàn toàn có thể kết hợp cùng với yến mạch để cho ra một món ăn bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe và giúp giảm cân.

Nguyên liệu: 

  • 100gr bí đỏ
  • 50g yến mạch
  • Dầu oliu
  • Thịt bằm
  • Muối 

Công thức:

  • Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, thái mỏng và đem đi hấp chín.
  • Yến mạch mang ngâm chung với nước cho mềm ra.
  • Cho bí đỏ và yến mạch vào trong máy xay để xay nhuyễn, sau đó đun sôi.
  • Đun trong khoảng 2 phút thì thêm một ít dầu oliu vào và khuấy đều.
  • Tiếp đó, hãy cho thịt bằm vào và đun sôi thêm khoảng 5 phút nữa, cho một ít muối sao cho vừa ăn.
  • Cuối cùng là tắt bếp và cho cháo ra bát để thưởng thức trong buổi sáng hoặc buổi trưa.
Cháo bí đỏ giảm cân
Cháo bí đỏ giảm cân

Vừa rồi là những chia sẻ về cách làm sữa bí đỏ giảm cân đơn giản và hiệu quả tại nhà mà bạn không nên bỏ lỡ. Còn chần chừ gì mà không áp dụng công thức này ngay hôm nay để thực đơn giảm cân của bạn trở nên phong phú hơn.

>> Tìm hiểu thêm: Top 5 dầu gội giúp cho tóc khoẻ mạnhbí quyết chăm sóc tóc từ các chuyên giaquy trình chăm sóc da hàng ngày

>>> Xem thêm: Nguồn cung cấp chai lọ mỹ phẩm uy tín hàng đầu Việt Nam

5/5 - (12 bình chọn)

Bài viết mới nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *